Mẹo hay giúp quần áo nhanh khô khi thời tiết nồm ẩm kéo dài

13:37, Thứ bảy 23/03/2024

( PHUNUTODAY ) - Thời tiết nồm ẩm đôi khi khiến quần áo không khô mà còn khiến chúng ẩm ướt hơn. Hãy làm ngay mẹo này để quần áo nhanh khô không lo nấm mốc

Những ngày nồm ẩm, đôi khi độ ẩm không khí lên tới 80-90%. Điều này khiến cho quần áo phơi cả tuần vẫn thấy ẩm. Không phải nhà ai cũng có máy sấy, thế nên áp dụng ngay các mẹo sau: 

Phơi lộn chiều trên dưới

Bình thường chúng ta phơi quần cạp ở trên, ông ở dưới, áo thì cổ trên cao, thân ở dưới. Nhưng bây giờ bạn hãy đảo ngược lại. Tất nhiên khi đảo ngược thì không dùng móc phơi mà bạn hãy dùng kẹp để kẹp chúng. Cách phơi ngược lại giúp cho quần áo nhanh khô hơn. 

phoi-quan-ao-dung-kieu

Ngăn đá tủ lạnh giúp quần áo nhanh khô

Nếu ngoài trời mưa nồm ẩm, quần áo lại còn đang ẩm ướt thì hãy gấp chúng cho vào túi nilon kín và bỏ vào ngăn đông. Hơi lạnh trong ngăn đông sẽ làm khô hoàn toàn quần áo. Bước cuối cùng là lấy ra ngoài, là (ủi) sơ một lần đã có thể sử dụng ngay. Cách làm này rất hữu dụng cho những ngày thời tiết thiếu nắng.

Chế máy sấy bằng túi ni lông và máy sấy tóc

Bạn có thể treo quần áo vào trong cột, chùm túi nilon lên và cho máy sấy tóc vào trong để chúng giúp làm khô nhanh hơn. Tuy nhiên cách làm này cần phải thận trọng vì không phải chất liệu vải vóc nào cũng chịu được lượng nhiệt lớn. Ngoài ra cũng nên chọn túi nilong chịu nhiệt tốt để tránh túi bị nóng mà chảy nhựa.

Thấm nước bằng khăn bông lớn

Để quần áo nhanh khô hơn bạn dùng khăn bông xốp đặt lên quần áo rồi ấn mạnh cho khăn bông hút nước trong quần áo. Nếu không có những chiếc khăn cỡ lớn, có thể dùng khăn tắm khô làm tương tự trước khi đem phơi. Hoặc bạn hãy trải quần áo xuống mặt bàn rồi đặt khăn bông phủ lên quần áo và dùng bàn là là trên mặt khăn bông. Độ ẩm từ quần áo theo đó thấm vào lớp khăn rất nhanh. Chỉ trong vài phút, bạn sẽ cảm nhận được sự khô ráo của trang phục.

Dùng máy hút ẩm không khí

Nếu gia đình có máy hút ẩm thì hãy tận dụng bật máy hút ẩm và treo quần áo gần máy hút ẩm. Bạn nên cho quần áo vào phòng kín và bật máy hút ẩm thì quần áo sẽ nhanh khô hơn.

Ngoài ra quạt điện cũng có thể làm khô quần áo. Quần áo giặt xong, đem đặt trước quạt và bật chế độ mạnh nhất. Hoặc cũng có thể sử dụng máy lạnh. Chọn căn phòng có kích thước nhỏ rồi bật máy lên. Sau đó, đặt giá treo đồ quần áo vào phòng. Sau một đêm, chỉ cần lấy quần áo đã khô hẳn và xếp chúng vào tủ.

phoi-quan-ao-nhanh-kho

Phơi theo cách căng quần áo càng nhiều càng tốt

Khi phơi quần áo muốn chúng nhanh khô bạn nên trải rộng để chúng có tiết diện tiếp xúc lớn để nhanh bay hơi. Còn trong trường hợp độ ẩm không khí quá cao lên tới 90% thì cách này không hiệu quả, bạn hãy chọn căn phòng nào khô thoáng nhất nhà, đóng cửa tránh hơi ẩm từ ngoài bay vào, rồi phơi quần áo trong đó và bật quạt. 

Dùng bàn là nóng

Nhiệt độ của bàn là có thể khiến cho nước ở quần áo bốc hơi nhanh. Do đó dùng bàn là là quần áo nhiều lần là cách giúp chúng khô nhanh. Tuy nhiên làm cách này thì cần chú ý tới sức nóng bàn là phù hợp tranh làm cháy quần áo. 

Giặt quần áo bằng nước nóng

Nước nóng có tính bay hơi, vì thế khi giặt rũ bằng nước nóng thì quần áo nhanh bay hơi hơn nên khô nhanh hơn. 

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên