Chọn hoa cúng Rằm: Có 1 bông này trên bàn thờ thần Tài ưng bụng, ban lộc gấp đôi

( PHUNUTODAY ) - Vào ngày cúng Rằm, nhiều người có thói quen chỉ cắm mỗi hoa cúc mà không biết có 1 loài hoa khác hút tài tụ lộc, giúp gia chủ cầu được ước thấy, đếm tiền mỏi tay

Ý nghĩa việc cúng hoa Thần Tài

Thần Tài là vị thần tài chính, biểu tượng cho sự giàu có, thịnh vượng và may mắn trong cuộc sống. Cúng hoa Thần Tài được thực hiện nhằm thể hiện lòng thành kính và mong muốn được may mắn, thành công và tài lộc. Cúng Thần Tài cho thấy được những nguyện ước, mong muốn của gia chủ như:

  • Kính trọng và tri ân Thần Tài, hy vọng được nhận lợi ích và may mắn từ ông.
  • Mong muốn sự thịnh vượng và thành công trong công việc, kinh doanh và cuộc sống.
  • Tạo sự tương tác và kết nối tâm linh với Thần Tài, hy vọng ông sẽ ban phúc lành và tài lộc.
Việc cắm hoa cúng Thần Tài – Thổ Địa  không chỉ là hành động tín ngưỡng mà còn mang ý nghĩa văn hóa và tâm linh sâu sắc. Hành động này thể hiện lòng biết ơn, tôn trọng và hy vọng vào một cuộc sống thịnh vượng và hạnh phúc.

Việc cắm hoa cúng Thần Tài – Thổ Địa  không chỉ là hành động tín ngưỡng mà còn mang ý nghĩa văn hóa và tâm linh sâu sắc. Hành động này thể hiện lòng biết ơn, tôn trọng và hy vọng vào một cuộc sống thịnh vượng và hạnh phúc.

Loại hoa cúng Thần Tài – Thổ Địa giúp thu hút tài lộc, bình an cho gia chủ

Hoa lay ơn – Hoa cúng Thần Tài giúp thu hút nhiều lộc may

Còn được biết đến với tên gọi khác là hoa xương rồng, một loại hoa phổ biến và đẹp mắt. Hoa lay ơn hường được sử dụng trong các nghi lễ tôn giáo và cúng Thần Tài – Ông Địa. Loài hoa này được người đời coi là biểu tượng của sự may mắn, thịnh vượng và tài lộc. Với những bông hoa đẹp và màu sắc rực rỡ, hoa lay ơn tượng trưng cho sự phát triển và thịnh vượng. Trong nghi lễ cúng ông địa, thần tài, hoa lay ơn thường được gia chủ đặt trên bàn thờ như một món quà đẹp với mong ước được ban cho nhiều tài lộc, thành công.

Hoa lay ơn – bông hoa chưng tài còn giúp trừ tà, xua đuổi những điều xui xẻo đem đến niềm vui và tiền tài cho gia chủ. Vậy nên việc trang trí bình hoa trên bàn thờ bằng hoa lay ơn cần được thực hiện một cách tỉ mỉ, cẩn thận vì đó chính là yếu tố giúp bạn thu hút tài lộc một cách tốt nhất.

 

Hoa đồng tiền cúng Thần Tài mang lại sự may mắn

Hoa đồng tiền mang ý nghĩa của sự giàu có, may mắn và thịnh vượng. Tên gọi “đồng tiền” của hoa xuất phát từ hình dáng của nó, giống như những đồng tiền vàng nhỏ. Để cúng hoa Ông Địa – Thần Tài bạn nên lấy loại hoa có màu đỏ hoặc vàng để thể hiện rõ sự giàu sang, sung túc cũng như nhiều phúc lộc lớn trong cuộc đời.

Ngoài việc cắm chỉ mỗi một loại hoa, bạn cũng có thể kết hợp các loại hoa với nhau. Hoa đồng tiền kết hợp với hoa cúc vàng là một sự lựa chọn không thể bỏ qua. Nhưng sau cùng, sử dụng màu nào của hoa hay loại hoa nào trong thờ cúng thì cũng đều được chấp nhận bởi chỉ cần thành tâm các mong ước của bạn sẽ nhanh chóng thành hiện thực.

Hoa cúng nên cắm 3, 5, 7 hay 9 bông mới hút lộc?

Theo quan niệm trong phong thủy và văn hóa thờ cúng của người Việt Nam thì khi cắm hoa cúng trên bàn thờ thường phải cắm số lẻ. Bởi số lẻ tượng trưng cho dương tức là người sống cúng cho người đã mất. Đồng thời, dương cũng thể hiện cho sự sống sinh sôi nảy nở.

Tuy nhiên nhiều người tướng thắc mắc rằng khi cắm hoa cúng nên cắm 3 hay 5 bông mới hút lộc. Theo chia sẻ của các chuyên gia phong thủy thì việc cắm hoa cúng cần phải phù hợp với tuổi mệnh của từng người và phân chia như sau:

– Nên cắm 6 bông trong một bình đối với người tuổi Hợi, Mão, Mùi.

– Nên cắm 9 bông hoa trong bình với gia chủ tuổi Tỵ, Dậu, Sửu.

– Nên cắm 2 bông hoa đối với tuổi Dần, Ngọ, Tuất.

– Nên cắm 7 bông với người tuổi Thân, Tý, Thìn.

Hoa cắm trên ban thờ nên chọn hoa tươi thắm, tên đẹp, có hương thơm. Đồng thời, vì được cho là mang lại sự may mắn, giàu sang phú quý…

Hoa cắm trên ban thờ nên chọn hoa tươi thắm, tên đẹp, có hương thơm. Đồng thời, vì được cho là mang lại sự may mắn, giàu sang phú quý…

Trong dân gian từ xa xưa các cụ đã truyền cho con cháu dùng các số lẻ – được cho là các số dương, mang năng lượng dương – tượng trưng cho may mắn. Vì vậy phần lớn số lượng hoa được cắm hoa trên ban thờ được chon theo các số lẻ như 1-3-5-7-9…

Các số chẵn 2-4-6-8-10 được cho là các số âm, mang nhiều năng lượng âm, không may mắn nên nhiều người kiêng cắm những số hoa đó trên ban thờ.

* Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link