Mẹo "hô biến" làn da xỉn màu trở nên trắng sáng rạng rỡ trong mùa xuân

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những cách đơn giản sẽ giúp bạn "hô biến" làn da xỉn màu trở nên trắng sáng rạng rỡ trong mùa xuân.

Tẩy tế bào chết 

Thời tiết lạnh, những người có làn da khô thường ngại tẩy tế bào chết vì có thể khiến da càng khô và bong tróc. Nhưng khi thời tiết ấm lên, bạn cần phải tăng tần suất thực hiện việc này.

Thời tiết ấm lên và độ ẩm cao hơn sẽ giúp cho làn da đỡ bị khô trước hoạt tính acid và các công thức hoạt chất từ các sản phẩm tẩy tế bào chết.

5-lieu-phap-tai-nha-de-co-lan-da-khoe-manh-va-trang-hong-rang-ro-16711050184261430142613-0-78-720-1230-crop-16711050251881817995123

Tẩy da chết hóa học và vật lý đều có thể kết hợp vào quy trình chăm sóc da mùa xuân của bạn nhằm "trẻ hóa" làn da, thu nhỏ lỗ chân lông. Tuy nhiên, bạn không nên lạm dụng tẩy tế bào chết nhằm tránh kích ứng da. Chỉ nên tẩy da chết 1 lần/tuần, tối đa là 2 lần/tuần.

Chuyển sang một loại kem dưỡng ẩm nhẹ hơn

Khi thời tiết lạnh và khô, chúng ta cần sử dụng các chất làm mềm và khóa ẩm. Tuy nhiên, khi thời tiết trở nên ấm áp hơn, độ ẩm cao hơn, loại kem dưỡng ẩm nhẹ hơn với chất dưỡng ẩm và làm mềm da sẽ cho bạn cảm giác dễ chịu, đồng thời da trở nên mịn màng và trắng sáng hơn.

Vào mùa xuân, bạn nên dùng các sản phẩm dưỡng ẩm dạng gel giúp da nhanh chóng hấp thu dưỡng chất, đồng thời bảo vệ da mà không gây nhờn.

Dùng kem chống nắng

Mùa xuân, nền nhiệt bắt đầu cao lên, đây là lúc bạn cần sử dụng kem chống nắng để bảo vệ làn da trước tác động có hại của tia UV.

Bạn nên dùng các sản phẩm chống nắng có chỉ số SPF lên ít nhất 50+, để bảo vệ làn da khỏi bị lão hóa do tia cực tím. Đây là bước giúp da khỏi bị nám sạm, xỉn màu do ánh nắng mặt trời.

lam-sao-khac-phuc-lan-da-xin-mau-san-sui-song-khoe-an-nhien-2-650x434

Massage thường xuyên

Các động tác massage nhẹ nhàng giúp da mặt săn chắc, ngăn ngừa tình trạng chảy xệ, kích thích lưu thông máu, thải độc cho da, giúp làn da thêm hồng hào, tươi sáng. Do đó hãy cố gắng học thành thạo một phương pháp massage nào đó, có thể dùng thanh lăn mặt, hay miếng đá gu sha mỏng, kết hợp với serum, dầu dưỡng. 

Sử dụng toner ngay sau khi rửa mặt

Sau khi rửa mặt, sử dụng toner sẽ giúp loại bỏ những tàn dư còn sót lại trên da mà bước tẩy trang cũng như sữa rửa mặt chưa xử lý hết được. Nhờ đó, làn da thêm sạch sẽ, tinh khiết. Toner cũng giúp cân bằng độ pH, đảm bảo làn da có được độ ẩm cần thiết.

timthumb

Bổ sung serum vitamin C vào quy trình làm đẹp

Serum vitamin C giúp dưỡng trắng da. Sau khi rửa mặt và dùng toner vào buổi sáng, các bạn hãy thoa vài giọt serum có dẫn xuất vitamin C, sau đó hãy thoa kem chống nắng. Vitamin C giúp vô hiệu các gốc tự do – nguyên nhân gây lão hóa, xóa mờ vết thâm và làm sáng da.

Theo:  xevathethao.vn copy link