Mẹo khử mùi hôi giày, chân hiệu quả nhất cho cả nam và nữ mà không cần bình xịt

( PHUNUTODAY ) - Mẹo khử mùi hôi giày, chân hiệu quả nhất cho cả nam và nữ mà không cần bình xịt - ai ai cũng cần giắt lưng.

khu-mui-hoi-giay

 

1. Dùng túi trà

Cách này cũng áp dụng cho những đôi giày có mùi hôi nhẹ. Dùng vài gói trà hút ẩm đặt vào giày và để qua đêm. Trà hút ẩm và còn có hương thơm.

2. Dùng gỗ bào, mùn cưa

Gỗ bào khô cũng hút mùi hiệu quả trong những đôi giày có mùi hôi nhẹ.

3. Dùng giấy báo

Giấy báo hút ẩm và khiến vi khuẩn không còn môi trường sinh sôi nữa.

4. Dùng vỏ chanh

Bỏ những vỏ chanh (vỏ cam) vào giày và để qua đêm. Mẹo này có hiệu quả tốt với các đôi giày hôi hơn mức bình thường.

5. Baking soda (muối nở, mua ở hiệu thuốc)

Áp dụng với giày có độ hôi hơn mức bình thường. Baking soda có tác dụng diệt nấm rất tốt.

khu-mui-hoi-giay-1

 

Những mẹo hay khác

- Bạn có thể nhét 5 túi trà vào giày và để nó qua đêm, giày của bạn sẽ hết mùi.

- Bạn dùng những miếng gỗ vụn để nhóm lò nhét vào một chiếc tất sạch, sau đó bạn cho vào giày và để qua đêm. Lưu ý, bạn nên nhét vào tận mũi giày.

- Bạn lấy phấn em bé rải vào trong giày và lắc đều. Sau đó, bạn nhét giày vào một cái túi có khóa. Bạn bỏ nó vào ngăn đá từ 12 đến 24 tiếng. Nhiệt độ lạnh có thể giúp tiêu diệt vi khuẩn trong khi phấn em bé giúp hút ẩm.

- Tận dụng giấy báo vụn vo lại vò nhét vào trong đôi giày của bạn. Giấy báo giúp hút ẩm hiệu quả và định hình cho đôi giày. Giày bạn không còn ẩm ướt, vi khuẩn sẽ không thể sinh sôi.

- Phấn rôm em bé rất tốt để sử dụng khử mùi hôi giày sau khi sử dụng. Một chút phấn rôm rắc vào trong giày có tác dụng hút ẩm, khử mùi bên trong đôi giày da của bạn hiệu quả.

- Bột nở có tác dụng hút ẩm rất tốt, vào buổi tối bạn hãy rắc bột vào trong giày, đợi sáng ngày hôm sau có thể trút hết ra ngoài, khi đó bạn sẽ được mang giày một cách thoải mái.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link