Không có mẹo này trong tay khi làm việc nhà bếp là bạn đã sống uổng

( PHUNUTODAY ) - Không có mẹo này trong tay khi làm việc nhà bếp là bạn đã sống uổng - lưu lại ngay nhé.

Đối với chị em nội trợ khi phải thường xuyên vào bếp chắc không ít người đều sẽ cảm thấy băn khoăn trong khi nấu ăn như không biết làm sao chiên cá không bị kết dính hay cách khử mùi hành tỏi trên tay hiệu quả nhất, cách luộc trứng không bị nứt……

Với một vài mẹo hay mà chúng tôi chia sẻ cho các bạn ngay dưới đây, sẽ giúp bạn có được kiến thức để vận dụng một cách hiệu quả nhất. Mời các bạn hãy cùng tham khảo bài viết này nhé!

meo-nha-bep

 

Mẹo chiên cá không bị kết dính

Cá hay bất kỳ thực phẩm nào khi chiên rất dễ bị kết dính nếu bạn không sử dụng chảo chống dính. Tuy nhiên trong trường hợp không có công cụ hữu hiệu này trong nhà bếp bạn sẽ làm thế nào để món cá chiên trông thật đẹp mắt và không bị dính với chiếc chảo thông thường? Hãy sử dụng 2 thìa muối tinh, rang đều trên mặt chảo khô với lửa nhỏ, đến khi muối chuyển sang màu vàng nhẹ thì bạn đổ hết muối đi rồi cho dầu vào chiên cá, đảm bảo món cá chiên sẽ không bị kết dính một chút nào và rất giòn ngon, hấp dẫn.

Mẹo khử mùi hành tỏi trên tay hiệu quả

Trong quá trình chế biến các món ăn ngon, tay bạn không thể không tiếp xúc trực tiếp với hành tỏi và mùi hương này sẽ lưu lại trên tay bạn khá lâu, khiến bạn rất khó chịu và tất nhiên các loại nước rửa tay, xà phòng thông thường cũng khó để giải quyết triệt để vấn đề này. Hãy thử theo mẹo vặt nhà bếp hay sau nhé, hiệu quả lắm đấy: Dùng thìa inox chà xát kỹ lên tay dưới vòi nước lạnh đang chảy khoảng 5 phút, lúc này tay bạn đã sạch hoàn toàn mùi hành tỏi rồi đấy, tiếp đó bạn sử dụng ½ quả chanh tươi để làm sạch và tạo mùi thơm dễ chịu cho bàn tay nhé.

Mẹo xử lý món ăn bị mặn

Khi chẳng may, bạn nếm thấy món ăn có vị mặn, đừng quá lo lắng mà hãy thực hiện theo cách sau:

– Cho thêm nước: Đối với món canh hay món súp, bạn chỉ cần cho thêm một ít nước, nó sẽ làm trung hòa cho món ăn, rất hiệu quả trong việc xử lý món ăn mặn.

– Cho vào món ăn một vài lát khoai tây: Với món canh hoặc món xào thì bạn chỉ cần cho một vào lát khoai tây thả vào món ăn, khoai tây sẽ giúp bạn hút vị mặn của món ăn một cách nhanh chóng và hiệu quả.

– Cho một ít nước cốt chanh: Nước cốt chanh sẽ giúp khử được vị mặn của món ăn rất tốt mà còn tăng thêm hương vị cho món ăn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn