Mẹo khử mùi hôi nhà vệ sinh đơn giản đảm bảo hiệu quả, nhanh chóng

( PHUNUTODAY ) - Nếu như khu vệ sinh nhà bạn xuất hiện mùi hôi khó chịu hãy làm theo cách đơn giản sau để giúp đánh bay mùi khó chịu:

Cách khử mùi nhà vệ sinh hiệu quả với baking soda:

Lấy một cái lọ và đổ đầy bột baking soda. Nếu bạn có sẵn tinh dầu trong nhà, hãy trộn chúng vào chung với baking soda. Hai thành phần này khi kết hợp lại với nhau sẽ tạo ra một lọ thuốc tự nhiên làm khử mùi hôi khó chịu trong phòng tắm.

Vặn chặt nắp lọ lại và đục một vài lỗ nhỏ ở trên nắp để cho hỗn hợp "thở". Lúc này, baking soda sẽ hấp thụ mùi hôi. Trong khi đó, tinh dầu lấp đầy phòng tắm của bạn với một mùi thơm tự nhiên.

Dùng giấm trắng để khử mùi nhà vệ sinh cực hiệu quả

Giấm trắng là một trong những giải pháp khử mùi nhà vệ sinh, làm sạch tự nhiên tuyệt vời nhất. Đơn giản, bạn chỉ cần tháo nắp bồn cầu và đổ một ít giấm vào két nước. Sau đó, xả nước bồn cầu một vài lần để cho giấm làm công việc của nó.

Khử mùi toilet bằng sả cực hiệu quả

Sả là một loại cây khử mùi hôi và làm thơm nhà vệ sinh rất hiệu quả. Loài cây này có thể sản sinh ra lượng tinh dầu lớn với mùi thơm nhẹ. Nhờ đó, chúng không chỉ khử mùi nấm mốc tốt mà còn giúp xua đuổi muỗi và côn trùng bay vào phòng tắm.

Cách khử mùi nhà vệ sinh bằng sả như sau:

Đập nhát nhành sả rồi treo ở góc nhà vệ sinh. Bạn có thể áp dụng thường xuyên mà không lo ảnh hưởng đến sức khỏe. Mùi hương của sả còn giúp thư giãn tinh thần và giảm mệt mỏi.

meo-khu-mui-hoi-o-tat-ca-cac-ngoc-ngach-trong-nha

Khử mùi hôi bằng chanh

Ngoài việc bạn thường xuyên đánh rửa nhà vệ sinh sạch sẽ, bạn có thể để những lát chanh trong nhà vệ sinh để luôn thoáng mát, không còn mùi hôi.

Cách hay để khi bạn dùng chanh là dùng khoảng 3 quả chanh ép lấy nước đổ vào trong bồn cầu. Sau đó đậy nắp bồn cầu và đóng cửa nhà tắm lại. Lưu ý bạn đừng xả nước trước. nên để sau khoảng một tiếng thì hãy xả nước. Đảm bảo nhà vệ sinh sẽ không còn mùi hôi nữa.

Khử mùi hôi bằng lá dứa

Lá dứa là loại lá có mùi thơm mà mọi người vẫn dùng để pha trà, làm bánh… Lá dứa còn có một công dụng tuyệt vời nữa là khử mùi hôi cực tốt. Bạn chỉ cần treo hoặc bó vài lá dứa trong góc nhà vệ sinh đảm bảo mùi hôi, ẩm thấp trong nhà vệ sinh sẽ biến mất hoàn toàn. Không những thế nhà vệ sinh nhà bạn lại thêm xanh tươi dịu mát.

Khử mùi hôi bằng rượu mạnh

Bạn có tin có thể khử mùi hôi bằng rượu? Hãy đặt một vài ly rượu nhỏ nồng độ mạnh một góc nhà vệ sinh. Mùi hôi sẽ bị đánh bay trong khoảng gần một tuần đấy.

Ngoài những cách trên bạn còn có thể dùng thêm nước hoa, tinh dầu thơm theo mùi mình thích. Có thể nhỏ vào lõi giấy vệ sinh, buộc dây treo trong phòng. Chắc chắn những mẹo đơn giản trên sẽ giúp nhà vệ sinh luôn sạch sẽ thơm tho.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link