Cách khử sạch mùi hôi của ghế sofa dùng lâu ngày chỉ bằng một nguyên liệu nhà nào cũng có

( PHUNUTODAY ) - Ghế sofa dùng lâu sẽ xuất hiện mùi khó chịu. Những cách dưới đây sẽ giúp chị em loại bỏ hoàn toàn mùi hôi đó.

Dùng xịt khử mùi

Bạn có thể mua các loại xịt khử mùi dành riêng cho vải bọc sofa và thảm trải sàn trong nhà. Đây là cách hiệu quả với các loại sofa bằng vải, nỉ.

Bạn chỉ cần xịt đều một lớp dung dịch lên trên ghế là mùi hôi sẽ biến mất ngay lập tức.

Dùng baking soda

Baking soda là một loại nguyên liệu giá rẻ, có thể dùng trong nấu nướng và có nhiều ứng dụng khác trong cuộc sống. Baking soda có thể giúp loại bỏ các vết bẩn đồng thời khử mùi cho ghế sofa.

Bạn hãy rắc một ít bột baking soda lên bề mặt sofa. Để nguyên như vậy trong khoảng 30 phút hoặc để qua đêm. Sau đó, lấy máy hút bụi hoặc khăm mềm để lau sạch lớp bột đi. Tiếp tục dùng khăn lau cho đến khi không bề mặt không còn dính baking soda. Cách này sẽ giúp khử mùi hôi hiệu quả.

cach-lam-sach-ghe-sofa-01

Dùng tinh dầu

Khi ghế có mùi hôi, bạn hãy nhỏ vài giọt tinh dầu lên miếng vải sạch rồi đặt vào một góc của chiếc ghế. Cách này sẽ giúp khử mùi hôi và mang lại hương thơm dễ chịu cho căn nhà. Để "một công đôi việc", bạn cũng có thể chọn một số loại tinh dầu có tác dụng đuổi muỗi và côn trùng. Khi cảm thấy tinh dầu đã bay hết, bạn có thể tiếp đổ thêm tinh dầu mới vào khăn để duy trì hiệu quả khử mùi.

Nước xả vải

Đây là một trong những cách đơn giản nhất để khử mùi sofa. Bạn chỉ cần ngâm một miếng vài sạch trong nước xả vải rồi phơi khô. Sau đó đặt nó ở một góc ghế. Mùi thơm của nước xả vải sẽ xua tan những mùi khó chịu trong căn phòng.

Thay vỏ bọc của ghế sofa

Với những bộ ghế sofa có thể thay được vỏ bọc, bạn hoàn toàn có thể tháo chúng ra để giặt sạch hoặc thay mới. Các loại vỏ bọc bằng vải không có chi phí cao như vỏ bọc da nên bạn hoàn toàn có thể may thêm 2-3 bộ vỏ bọc vải sofa để sử dụng khi cần thiết.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link