Mẹo khử sạch mùi thức ăn, mùi hôi hám khó chịu trong nhà bếp và khu nấu nướng

18:28, Thứ tư 01/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Cùng tham khảo một số mẹo giúp không gian nhà bếp luôn sạch sẽ, không có mùi hôi hám.

Khói bụi, mùi hôi trong gian bếp ảnh hưởng đến quá trình nấu nướng của bạn, có thể đem lại cảm giác không thoải mái sau mỗi lần vào bếp của chị em nội trợ. Nhưng chị em đừng lo, có một số cách khá đơn giản để làm sạch không gian nhà bếp của bạn, hãy cùng tham khảo nhé.

Dùng giấm ăn khử mùi

Giấm ăn là loại gia vị quá đỗi quen thuộc trong khu bếp của mỗi gia đình, nó có khả năng khử mùi rất tốt. Bạn đun nước giấm trong nồi để nó bốc hơi vào không khí. Khi đó hơi giấm bay lên khử mùi hôi trong nhà bếp rất hiệu quả.

Gừng tươi

Bạn dùng củ gừng đập dập chà nhẹ lên bề mặt dao, thớt, cánh tủ bếp, sau đó rửa lại bằng xà phòng. Sử dụng mẹo này mùi hôi và cặn bẩn dính trên bề mặt vật dụng sẽ không cánh mà bay, giúp cho căn bếp nhà bạn thơm tho sạch sẽ.

Dùng gừng tươi khử mùi

Dùng gừng tươi khử mùi

Cây thảo mộc

Bạn đặt các loại cây thảo cỏ hoặc cây thảo mộc như sả, bạc hà, xạ hương, hương thảoở trong không gian nhà bếp. Các loại cây này có mùi thơm tự nhiên, cây có tác dụng hút khí CO2 từ khói bếp trong quá trình quang hợp, mang lại không khí trong lành cho gia đình bạn.

Bật quạt thông gió

Nếu bếp nhà bạn có quạt thông gió, hãy nên bật nó thường xuyên khi nấu ăn để giữ cho ngôi nhà của bạn khoáng khí và sạch sẽ. Máy hút mùi sẽ hút hết mùi thức ăn ra khỏi bếp và ngăn mùi nấu nướng xâm nhập vào không gian phòng bếp. Nếu bạn không có quạt thông gió trong nhà bếp, thì nên lắp đặt một chiếc quạt để vừa làm mát khi nấu nướng, vừa giúp bạn thổi bay mùi thức ăn ra bên ngoài.

Vệ sinh các bề mặt, thiết bị nấu nướng, thùng rác

Bạn nên lau chùi, làm sạch thường xuyên các thiết bị nấu nướng, bồn rửa chén, nên đổ thùng rác khi nấu nướng xong, điều đó sẽ ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn. Lau dọn sạch sẽ nhà bếp giúp bạn có môi trường trong sạch hơn, hợp vệ sinh và khu vực bếp sẽ được gọn gàng, ngăn nắp.

Vệ sinh các bề mặt, thiết bị nấu nướng, thùng rác

Vệ sinh các bề mặt, thiết bị nấu nướng, thùng rác

Cọ rửa ống thoát nước bồn rửa chén

Một tác nhân gây mùi khác là ống thoát nước bồn rửa chén. Vì là chỗ thoát nước nên rác thải, cặn bẩn đi qua đó có thể bị tắc nghẽn , gây mùi khó chịu. Bạn nên làm sạch chúng bằng cách đổ muối hoặc soda vào cống, dội thêm một ấm nước sôi vào, thế là đường thoát nước sạch sẽ, không gây mùi cho căn bếp của bạn nữa.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thạch Thảo
Từ khóa: mẹo vặt nhà bếp