Mẹo làm đẹp từ loại nhụy hoa đắt đỏ giúp nàng sở hữu làn da không tuổi

( PHUNUTODAY ) - Công dụng của saffron không chỉ giúp trẻ lâu mà còn chữa trị các bệnh ngoài da cực hiệu quả.

Nhuỵ hoa nghệ tây (saffron) được xem là một loại thảo dược quý. Đồng thời đây còn là thần dược làm đẹp mà ít ai biết đến. Công dụng của saffron không chỉ giúp trẻ lâu mà còn chữa trị các bệnh ngoài da cực hiệu quả. 

Tẩy tế bào chết

Nhuỵ hoa nghệ tây có tính năng tẩy tế bào chết cho da nhẹ nhàng mà còn kháng viêm, trị các chứng mụn viêm, mụn trứng cá cực kì hiệu quả. Để tẩy tế bào chết, hãy sử dụng mặt nạ saffron (2-3 sợi) kết hợp với một thìa mật ong để da sáng màu hơn.

nhuy_hoa

Trị thâm nám 

Nhuỵ hoa nghệ tây có chứa các loại vitamin, protein thực vật có khả năng chống lão hoá, thúc đẩy sản sinh collagen, làm mờ thâm nám, phục hồi da tổn thương hiệu quả. Sử dụng mặt nạ nhuỵ hoa nghệ tây pha với nước hoa hồng đắp lên mặt khoảng 20 phút sau đó rửa sạch, duy trì 2 – 3 lần trong tuần. 

Giảm quầng thâm mắt

Nhuỵ hoa nghệ tây có các tinh chất trị quầng thâm mắt, chỉ cần cho vài sợi saffron vào hỗn hợp nước hoa hồng và dầu dừa, nhúng miếng bông tẩy trang vào và đắp lên vùng da dưới mắt khoảng 15 phút. Kiên trì trong vài ngày bạn sẽ thấy vùng da sáng lên rõ. 

nhuy_hoa

Giải quyết sẹo mụn

Nhuỵ hoa nghệ tây có tính kháng khuẩn cao nên là một nguyên liệu thích hợp để trị sẹo mụn, kháng viêm cho da.

Cách thực hiện đơn giản: Trộn saffron với bột gỗ đàn hương và hai muỗng cà phê sữa tươi không đường, đắp lên mặt trong 20 phút kết hợp massage nhẹ nhàng.

Hỗn hợp này làm sạch da và se khít lỗ chân lông, ngăn ngừa mụn quay lại. Một khả năng tuyệt vời nữa của hỗn hợp saffron, bột gỗ đàn hương và sữa tươi là giúp da luôn căng bóng tự nhiên.

Giúp da sáng màu

Nhuỵ hoa nghệ tây có công dụng trong việc giúp da sáng lên thấy rõ và khoẻ mạnh hơn là sử dụng các sản phẩm làm trắng bào mòn da. Tyrosinase tổng hợp melanin khi da tiếp xúc với tia UV, như một hàng rào chống nắng cho da.

Ngâm vài sợi nhuỵ hoa nghệ tây vào chút sữa tươi và nước chanh cho đến khi hết màu, đắp hỗn hợp trong vòng 20 phút, duy trì 2-3 lần một tuần sẽ giúp da cải thiện được sắc tố, sáng hơn và đều màu hơn. Ngoài ra hỗn hợp này còn cấp ẩm tốt cho da, giúp da luôn trong tình trạng căng mịn, mọng nước. 

Da khô, bong tróc luôn khiến phái đẹp cảm thấy khó chịu mà còn ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ. Thành phần Beta - Carotene có trong saffron sẽ chuyển hóa thành vitamin A giúp kích thích sản sinh collagen, Elastin và HA. Từ đó, làn da sẽ trở nên săn chắc và mềm mịn hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link