3 công dụng làm đẹp tuyệt vời từ muối và những lưu ý cơ bản bạn cần ghi nhớ

( PHUNUTODAY ) - Sau khi tắm xong, bạn có thể dùng muối hột hoặc muối tắm chà xát lên cơ thể để loại bỏ tế bào da chết.

Tẩy da chết

Muối có vai trò quan trọng, giúp loại bỏ lớp tế bào chết già nua, dư thừa. Việc dùng muối sẽ giúp cải thiện kết cấu da, khiến da mịn mướt và sáng khỏe hơn. Khi đã được tẩy da chết đúng cách, làn da cũng trở nên khỏe mịn.

Làm sạch sâu, giảm thiểu mụn

Muối có đặc tính kháng khuẩn nhẹ, vì vậy chúng thường được thêm vào các sản phẩm tẩy rửa.

Vi khuẩn khó phát triển trong môi trường có độ mặn cao. Vì vậy chăm sóc da với các sản phẩm có chứa muối sẽ giúp tiêu diệt và ngăn chặn vi khuẩn, làm sạch sâu cho da, cải thiện tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông, giảm thiểu mụn.

muoi

Tăng hiệu quả dưỡng ẩm

Các khoáng chất, như canxi, magie và kali trong muối sẽ giúp dưỡng ẩm và làm săn chắc da. Ngoài ra những khoáng chất trong muối còn giúp kiểm soát bã nhờn, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, tăng tốc độ lưu thông máu cho làn da thêm khỏe đẹp.

Cách làm đẹp với muối

Pha khoảng ¼ muỗng cà phê muối với 200 ml nước, thoa đều lên mặt để làm sạch bụi bẩn, bã nhờn 1 cách hiệu quả. Muối còn có tính kháng khuẩn nên rửa mặt bằng muối giúp ngăn ngừa mụn, se nhỏ lỗ chân lông, cần kiên trì thực hiện sẽ có kết quả.

Bạn có thể dùng muối để trị mụn đầu đen ở vùng quanh mũi. Rửa sạch mặt, đổ 1 ít muối hòa với nước rồi thoa lên mặt, để yên trong 5 đến 10 phút. Mát xa nhẹ để các tinh thể muối bong dần ra, sau đó rửa sạch mặt bằng nước lạnh.

muoi2

Với làn da bóng dầu, bạn có thể dùng muối xát lên vùng da này, xoa nhẹ trong 3 phút. Tiếp tục mát xa vùng cánh mũi. Kiên trì thực hiện hằng ngày và bạn sẽ thấy da giảm dầu thấy rõ.

Sau khi tắm xong, bạn có thể dùng muối hột hoặc muối tắm chà xát lên cơ thể để loại bỏ tế bào da chết. Mát xa nhẹ nhàng toàn thân để muối kích thích máu lưu thông, mang đến làn da hồng hào, khỏe mạnh hơn.

Lưu ý khi chăm sóc da với các sản phẩm có chứa muối:

- Tránh sử dụng muối trực tiếp lên mặt vì những cạnh sắc có thể gây tổn thương da. Ngoài ra việc tự sử dụng muối cũng khó có thể kiểm soát liều lượng, có thể gây khô da nếu dùng quá nhiều muối.

- Kết hợp sử dụng các sản phẩm chứa muối và những sản phẩm dưỡng ẩm, làm dịu khác để chăm sóc toàn diện cho làn da.

- Luôn dùng kem chống nắng hàng ngày để bảo vệ da khỏi tia UV.

- Thao tác nhẹ nhàng khi skincare.

Hi vọng rằng bài viết đã cung cấp cho bạn đọc các thông tin hữu ích về cách dùng muối làm đẹp.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link