4 mẹo khắc phục tình trạng da chảy xệ sau sinh, giúp phục hồi làn da căng mịn

( PHUNUTODAY ) - Khi giảm trọng lượng đột ngột da không kịp điều chỉnh co lại, dẫn đến chảy xệ, đặc biệt là ở vùng bụng, đùi, và ngực.

Việc giảm cân không chỉ mang lại cho bạn một vóc dáng hấp dẫn mà còn đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe tổng thể. Tuy nhiên sau giảm cân, có nguy cơ da bị chảy xệ.

Collagen và elastin là các protein tự nhiên được tìm thấy trong các mô của da, chúng hỗ trợ sự mềm mại, đàn hồi và săn chắc của da. Da mất đi dộ săn chắc và từ đó các nếp nhăn, rãnh sâu cũng xuất hiện.

chay-xe1

Ki giảm trọng lượng đột ngột da không kịp điều chỉnh co lại, dẫn đến chảy xệ, đặc biệt là ở vùng bụng, đùi, và ngực. 

Làm săn chắc da sau giảm cân bằng cách nào?

Duy trì chế độ ăn uống cân bằng: Sau giảm cân, bạn vẫn cần duy trì chế độ ăn uống hợp lý để kiểm soát cân nặng. Tiêu thụ thực phẩm tươi, giàu chất dinh dưỡng tăng cường collagen, vitamin C, kẽm, chất béo omega 3 và protein...

Đặc biệt, collagen tự nhiên bao gồm thịt gà, trứng, thịt bò, đậu và các sản phẩm từ sữa... 

Luyện tập thể dục đều đặn: Cũng giống như ăn một chế độ ăn lành mạnh, cân đối, tập thể dục là cách tốt nhất để tránh mất khối lượng cơ nạc, từ đó có thể ngăn ngừa da bị chảy xệ.

Cân nhắc sử dụng các loại kem dưỡng làm săn chắc da: Các loại kem và lotion làm săn chắc da có thể khắc phục tình trạng giảm collagen và đàn hồi tự nhiên trên da.

Bạncó thể điều trị bằng laser hoặc lăn kim... cũng có thể cải thiện độ đàn hồi và kết cấu của da bằng cách kích thích tái tạo collagen và thúc đẩy trẻ hóa da.

chay-xe2

- Làm chậm quá trình giảm cân của bạn: Nhiều người khi không tìm hiểu kỹ sẽ dễ dàng áp dụng các kế hoạch ăn kiêng khắt khe không theo khoa học với mong muốn đạt hiệu quả trong ngắn hạn, điều này có thể gây nên tình trạng sụt cân nhanh chóng trong thời gian ngắn, gây nên hiện tượng da chảy xệ và không tốt cho sức khỏe về sau.

Do đó, bạn hãy áp dụng các phương pháp giảm cân lành mạnh bằng cách thực hiện những chế độ ăn kiêng hợp lý, tập thể dục đều đặn và bảo đảm rằng quá trình giảm cân một cách từ từ, điều này giúp làn da có đủ thời gian co lại để không gây nên tình trạng da chảy xệ.

Trên đây là các thông tin hữu ích cho các bạn có da chảy xệ do giảm thể trọng cơ thể, giúp bạn nhanh chóng lấy lại vóc dáng đẹp và làn da căng bóng sau khi giảm cân.

Làm săn chắc da chảy xệ cần có thời gian. Khả năng co lại và săn chắc tự nhiên của da là khác nhau tùy theo từng cá nhân. Có thể mất vài tháng để thấy sự cải thiện rõ rệt về độ căng của da. Vì vậy, cần kiên nhẫn và nhất quán trong việc tuân theo một lối sống lành mạnh.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link