Cách vệ sinh quạt không cần nước, không tháo khung, 10 phút là sạch: Chị em cũng tự làm được

( PHUNUTODAY ) - Những cách vệ sinh quạt dưới đây tương đối đơn giản nhưng đem lại hiệu quả rất tốt. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Cách vệ sinh quạt không dùng nước, không tháo khung

Nguyên liệu cần chuẩn bị

2 thìa baking soda, nước rửa chén, 250ml giấm trắng.

Một cái bát và một bình xịt nước.

Baking soda là một nguyên liệu được sử dụng trong nấu ăn và nhiều mẹo vặt hàng ngày. Bạn có thể dễ dàng mua baking soda ở các siêu thị, hàng tạp hóa, cửa hàng bán đồ làm bánh... Giá của baking soda cũng rất rẻ. Bạn có thể mua một hộp lớn về và để dùng dần trong việc dọn dẹp nhà cửa.

Cách pha dung dịch làm sạch quạt

Cho baking soda vào bát và thêm giấm trắng. Sau đó, cho 2-3 giọt nước rửa chén vào rồi dùng đũa khuấy đều hỗn hợp lên. Baking soda gặp giấm sẽ sủi bọt. Trộn thật đều tay để baking soda tan ra hoàn toàn.

cach-ve-sinh-quat-01

Đổ dung dịch vào trong bình xịt đã chuẩn bị sẵn.

Cách vệ sinh quạt

Để đảm bảo an toàn và giữ cho quạt không bị hư hỏng, bạn cần rút phích cắm điện ra trước khi làm sạch.

Xịt đều dung dịch đã pha chế lên phần trước và sau của cánh quạt bị bám bẩn. Dung dịch tẩy rửa từ baking soda và giấm sẽ làm mềm các vết bẩn, mảng bám dính trên khung và cánh quạt.

Sau khi xịt dung dịch, khoảng 10 phút sau, bạn cắm điện và bật công tắc quạt lên. Cánh quạt quay sẽ tạo ra gió khiến hỗn hợp nước bắn ra và kéo theo các vết bẩn văng ra ngoài.

cach-ve-sinh-quat-02

Nên thực hiện việc này ở sân rộng hoặc trong nhà vệ sinh khô ráo để chất bẩn từ quạt văng ra không làm bẩn đồ đạc trong nhà.

Sau khi tắt quạt, nếu thấy vẫn còn bẩn thì bạn có thể thực hiện thêm một lần nữa cho tới khi sạch hoàn toàn.

Sau đó, dùng khăn khô lau sạch phần khung bên ngoài là xong.

Cách vệ sinh quạt bằng kem đánh răng và bàn chải

Bạn có thể tận dụng chiếc bàn chải cũ và một chút đem đánh răng để vệ sinh quạt.

Hãy chuẩn bị một hộp đựng để đổ kem đánh răng vào đó. Lượng kem đánh răng dài khoảng 3cm là đủ. Cho thêm một chút nước để pha loãng. Khuấy đều cho kem đánh răng hòa tan hoàn toàn với nước.

Sau đó, lấy bàn chải nhúng vào hỗn hợp và chải dọc phần lồng quạt. Lông của bàn chải rất mềm mềm nên nó có thể dễ dàng lấy phần bụi bẩn bám ở lồng quạt.

Sau đó, dùng một chiếc khăn khô để lau lại lần nữa cho sạch các vết kem đánh răng là được.

cach-ve-sinh-quat-03

Lưu ý, khi vệ sinh bạn nên chú ý để nước từ bàn chải đánh răng không chảy vào động cơ của quạt.

Với cách này, phần lồng quạt sẽ được lam sạch dễ dàng. Rất tiếc, với cách này bạn sẽ không thể làm sạch được phần cánh quạt ở bên trong.

Cách vệ sinh quạt bằng miếng bọt biển/miếng mút rửa bát

Bạn cần chuẩn bị một miếng mút rửa bát khô, dùng dao khứa và cắt nó thành những miếng vuông nhỏ. Cho nước rửa bát hoặc dung dịch tẩy rửa lên trên miếng mút cùng với một ít nước.

cach-ve-sinh-quat-04

Đặt miếng mút vào lồng quạt và lau theo hướng từ trong ra ngoài. Khi thấy miếng mút bản, bạn chỉ cần đem đi giặt sạch rồi vắt khô và lặp lại bước lau lồng quạt cho đến khi sạch.

Cuối cùng, dùng một chiếc khăn khô để lau lại quạt là xong.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link