Mẹo nấu cháo ngon lại nhanh nhừ cho trẻ ăn

( PHUNUTODAY ) - Bài viết sau sẽ cung cấp cho các mẹ một số bí kíp nấu cháo ngon siêu tốc cho trẻ ăn mà không lo tốn thời gian.

Nếu mẹ sử dụng phương pháp nấu cháo bằng nồi nhôm hoặc inox thông thường thì sẽ tốn rất nhiều thời gian canh cháo mà nhiều lúc khi khuấy đảo liên tục cháo vẫn bị khê. Sau đây là một số mẹo để các mẹ nấu cháo ngon mà lại nhanh nhừ đủ tiêu chí nhanh - bổ - rẻ nhé.

cach_nau_chao_ngon_bang_noi_com_dien_1

 Mẹo nấu cháo ngon và nhanh nhừ cho bé nhà bạn thưởng thức. Ảnh:  /infonet.vn.

 Mẹo nấu cháo ngon các mẹ nên thử:

Để cháo có mùi thơm đặc biệt mà hạt cơm vẫn còn nguyên khi cháo chín thì trước khi nấu cháo, các mẹ nên đem gạo vo sạch, để ráo nước rồi rang trên bếp cho đến khi hạt gạo chuyển từ màu trắng đục sang trắng trong là được. Cách nấu cháo ngon này sẽ giúp món ăn có mùi thơm đặc trưng, hạt cháo không bị nát vữa, nhưng lại rất nhừ.

Với những món cháo đường, khi nấu mẹ hãy cho thêm chút giấm vào cháo. Cháo sẽ ngọt đậm đà hơn mà không gây gắt cổ. Đặc biệt, nếu cho vào nồi cháo một ít dầu vừng thì cháo không những không bị trào mà còn thơm ngon nữa đấy.

Trong trường hợp nấu cháo trắng, trước lúc tắt bếp, nên cho một vài lát vỏ quýt nhỏ vào nồi. Với mẹo vặt nhà bếp này, món cháo sẽ có mùi thơm mát dịu của vỏ quýt, kích thích khẩu vị. Hơn nữa, lượng nước cũng quyết định đến độ ngon của món cháo. Với món cháo trắng, lượng nước chuẩn nhất là tỉ lệ 1: 3, nghĩa là cứ 1 gạo thì 3 nước. Khi nấu cháo cá hay cháo thịt, lượng nước này được thay đổi theo tỉ lệ 1: 4 nghĩa là 1 gạo 4 nước.

Mẹo nấu cháo nhanh nhừ cho bé thưởng thức

Khi nấu cháo, để cháo chóng nhừ và tiết kiệm thời gian, nhiên liệu, các mẹ có thể cho vào nồi một ít phèn chua, cháo sẽ nhanh nhừ.

Cho gạo vào nồi nấu sôi lên 1 lúc, đậy vung thật kín, tắt bếp đi, 1 lúc sau lại bật bếp cho sôi lại rồi tắt bếp, làm thế vài lần đảm bảo cháo sẽ nhừ tơi, kể cả các món hầm khác.

Ngoài ra, xin mách mẹ 2 cách nấu cháo đảm bảo đủ tiêu chí nhanh - bổ - rẻ sau

1. Nấu cháo bằng nồi cơm điện

Các mẹ nhớ vo gạo thật sạch rồi đổ vào nồi, cho nước vừa đủ. Sau đó, bật nút nấu cơm. Canh cho đến khi sôi, chuyển sang chế độ hâm nóng, để 15 phút rồi rút điện.

Sáng hôm sau, trước khi nấu, mẹ chỉ cần kiểm tra lượng nước trong nồi đã đủ chưa. Nếu cháo đặc, mẹ có thể bổ sung thêm nước, ngoáy đều là được. Bật nút nấu một lần nữa, chỉ 15 phút sau cháo sẽ chín nhừ.

2. Nấu cháo bằng cốc (mua cốc nấu cháo hoặc chén sứ)

7_meo_nau_chao_cuc_ngon_cho_me_khong_co_thoi_gian4

 Nấu cháo bằng cốc giúp tiết kiệm thời gian cho các mẹ. Ảnh: /www.lamsao.com.

Các mẹ dùng thìa để đong lượng gạo cần nấu, cho vào cốc rồi vo cho sạch. Sau đó, đặt cốc vào nồi cơm điện nấu chung cùng với gia đình. Nếu các mẹ dùng cốc nhựa thì đừng để đáy cốc chạm nồi cơm mà nên để lên trên lớp gạo nấu cho cả nhà. Ấn nút nấu cơm. Sau khi cơm chín thì cứ để cốc cháo trong đó ủ đến khoảng 15-20 phút. Đến khi cả nhà đến bữa cơm thì bé cũng đã có cháo để ăn. Cách làm này rất tiết kiệm thời gian cho các bà mẹ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn