Top thực phẩm bé càng ăn càng phát triển trí não

( PHUNUTODAY ) - Những thực phẩm tốt cho bé đều được các mẹ bổ sung vào khẩu phần ăn hằng ngày. Bài viết sau đây sẽ giới thiệu cho các mẹ những thực phẩm càng ăn càng phát triển trí não của trẻ.

Theo nghiên cứu của nhiều chuyên gia dinh dưỡng cho thấy, thực phầm bổ dưỡng đóng một vai trò quan trọng trong quá trình phát triển não bộ của trẻ. Não bộ của trẻ phát triển tốt thì khả năng học hỏi và ghi nhớ cũng sẽ được tăng cường hơn. Dưới đây là những thực phẩm các mẹ nhất định phải mua cho con để bổ sung vào khẩu phần ăn uống.

1. Cá hồi

11-9-2014 11-01-29 PM

Cá hồi rất tốt cho não bộ của trẻ. Ảnh:  www.foodsach.com

Cá hồi có hàm lượng protein cao và có tác dụng bảo vệ hệ thần kinh nhờ các axit béo Omega 3. Trẻ ăn cá hồi rất tốt cho sự phát triển của trí não bởi trong cá hồi có chứa rất ít chất béo. DHA có trong axit béo không no của cá hồi và có vai trò quan trọng trong quá trình sinh trưởng của tế bào não và hệ thần kinh. Đặc biệt đối với trẻ nhỏ, DHA là một dưỡng chất vô cùng quan trọng và cần thiết để phát triển tế bào não. Cá hồi hỗ trợ rất lớn trong quá trình phát triển não bộ của thai nhi. Vì vậy, đối với phụ nữ mang thai, việc tăng lượng cá hồi trong chế độ ăn là vô cùng cần thiết.

2. Sữa chua

sieuthucphamsuachuadinhduongchobemenenbiet

 Sữa chua rất tốt cho các trẻ. Ảnh: news.zing.vn

Sữa chua là một nguồn tuyệt vời của vitamin B và protein, cải thiện chức năng và tăng trưởng của các mô não. Chúng cũng chứa vi khuẩn probiotic để cải thiện sức khỏe tiêu hóa. Một cốc sữa chua, trộn với một số loại quả mọng tươi làm thành một ly sinh tố nhanh và ngon.

Sử dụng sản phẩm này, mẹ sẽ tránh được việc bổ sung các vi chất cho trẻ quá liều hoặc thiếu dinh dưỡng do thói quen kén ăn của trẻ.

3. Các loại đậu

Các loại đậu rất giàu protein, chất béo, carbohydrate, và các vitamin A, B… Đặc biệt hàm lượng axit glutamic và các axit amin thiết yếu là những chất đóng vai trò là cơ sở vật chất cho hoạt động não bộ. 

Khoảng 8 tháng tuổi, bé có thể ăn được các loại hạt đậu. Nguyên tắc chung là số lượng sử dụng phải được hạn chế (trọng lượng khô) với 20 g một tuần cho trẻ từ 2 đến 4 tuổi, và 35 g (phân phối trên 2 bữa ăn/ tuần) cho trẻ từ 4 đến 6 tuổi.

4. Bột yến mạch

bot-yen-mach-nau-mon-dam-cho-be

 Món ăn dặm từ bột yến mạch cho bé yêu tốt cho trí não. Ảnh: yenmachnguyenchat.vn

Bột yến mạch có thể thúc đẩy trí tuệ của một đứa trẻ, theo một nghiên cứu được tiến hành bởi Đại học Tufts và báo cáo của NPR vào năm 2006. Bột yến mạch, được hấp thụ từ từ, do đó trẻ em ăn bột yến mạch có được một gia tăng chậm trong đường huyết và đủ năng lượng để kéo dài đến sáng. 

Yến mạch có chứa nhiều chất sắt, kẽm, calcium cũng như vitamin B và folic acid giúp trẻ thông minh và phát triển trí não. Bé biếng ăn sẽ rất thích ăn món cháo yến mạch thơm ngon mà mẹ chế biến cho bé.

5. Táo

Táo có hàm lượng chất xơ cao và lượng đường nhỏ rất tốt cho sức khỏe của trẻ. Một quả táo cung cấp khoảng 14 phần trăm vitamin C. Loại vitamin này giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của con bạn. Quả táo rất giàu boron - một chất khoáng giúp cơ thể trẻ dễ dàng hấp thụ magiê và canxi.

Táo có chứa chất chống oxy hóa quan trọng là chống suy giảm nhận thức, nhưng cố gắng mua các loại hữu cơ để tránh xa những nguy cơ của thuốc trừ sâu và hóa chất phụ gia ảnh hưởng đến sức khỏe của con bạn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link