Ăn thực phẩm này vào trẻ sẽ có đôi mắt sáng hơn sao

( PHUNUTODAY ) - Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn, do đó các ông bố, bà mẹ nên chăm sóc tốt cho đôi mắt của các con luôn sáng đẹp nhờ một số loại thực phẩm sau đây.

5 loại thực phẩm luôn giúp cho đôi mắt của bé sáng khỏe hơn mỗi ngày tránh được các bệnh về mắt hiệu quả. Do cuộc sống phát triển hiện đại với nhiều công nghệ phát triển vượt bậc nên trẻ có các bệnh về mắt như cận thị ngày một tăng cao. Vì vậy cha mẹ cần có biện pháp chăm sóc trẻ thích hợp để đôi mắt trẻ luôn khỏe mạnh. Ngoài các biện pháp chăm sóc trẻ thì chế độ dinh dưỡng cũng rất cần thiết. Chúng tôi xin giới thiệu một số thực phẩm ăn vào sẽ rất tốt cho đôi mắt của trẻ.

1. Kỷ tử

tong-hop-cac-cach-chua-bac-toc-bang-cay-thuoc-tu-nhien-17-1252

 Kỷ tử rất tốt cho đôi mắt của trẻ. Ảnh:www.vtc.vn

Kỷ tử là loại hạt nhỏ, màu đỏ, vị ngọt này là một loại thuốc bổ giúp thanh lọc đôi mắt. Đây còn là vị thuốc tự nhiên để cải thiện thị lực kém, khô mắt, mờ mắt. Kỷ tử có tác dụng bảo vệ đôi mắt do trong kỷ tử chứa nhiều beta-carotene,  vitamin B, vitamin C và axit linoleic. Các mẹ nhớ mua loại hạt này để về chế biến trong mỗi món ăn hàng ngày của trẻ nhỏ.

 2.Củ cà rốt

chao-ga-1122051

 Món cháo nấu tuef cà rốt cho trẻ ăn. Ảnh: megafun.vn

Đây có lẽ là món ăn được các bà mẹ nhớ nhiều nhất khi nói tới công dungh về đôi mắt. Cà rốt rất tốt cho mắt, nhờ sự có mặt của một lượng dồi dào beta carotene được chuyển đổi thành vitamin A trong gan. Vitamin này được chuyển đổi ở võng mạc thành Rhodopsin – sắc tố màu tía cần thiết cho thị lực ban đêm. Beta carotene cải thiện tầm nhìn ban đêm và bảo vệ chống lại các bệnh về mắt như tăng nhãn áp, thoái hóa điểm vàng và đục thủy tinh thể do tuổi già. Nó cũng có ích trong bệnh quáng gà. Một nghiên cứu đã chứng minh rằng tiêu thụ beta carotene làm giảm 40% nguy cơ thoái hóa điểm vàng.

Các mẹ nhớ bổ sung thêm cà rốt vào các món ăn thường ngày của bé như rau trộn, canh xương,... để bảo vệ đôi mắt luôn sáng đẹp.

3. Quả bơ

Nếu con bạn đã đến tuổi ăn dặm mà không được ăn bơ thì các mẹ đã bỏ qua thực phẩm số 1 giúp con thông minh hơn đồng thời bảo vệ đôi mắt luôn sáng đẹp của con. Bơ sẽ nuôi dưỡng em bé với hàm lượng protein, chất xơ, axit folic, kẽm, riboflavin, thiamin, vitamin A,E,D,…dồi dào.

Bơ chứa một lượng lutein dồi dào, đó là một thành phần dinh dưỡng giúp cải thiện thị lực, nhiều hơn tất cả các loại trái cây hoặc rau củ khác. Lutein còn giúp giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng và đục thủy tinh thể.

4. Rau lá xanh

ky-thuat-trong-rau-cai-xanh-tot-suot-mua-vu05

 Rau củ quả xanh giúp bảo vệ đôi mắt cho trẻ. Ảnh:khoahocphattrien.vn

Cải xoăn, củ cải… chứa nhiều chất chống oxy hóa mạnh là zeaxanthin và lutein (có nhiều trong các điểm vàng và một phần nhỏ của võng mạc), bảo vệ mắt con khỏi ánh sáng có hại. Chất zeaxanthin và lutein có thể giúp mắt bé có được độ tương phản tốt hơn và cải thiện thị lực. Các chuyên gia dinh dưỡng đã chỉ ra rằng, ăn các thức ăn giàu lutein và zeaxanthin có thể tăng mật độ sắc tố ở điểm vàng và mật độ sắc tố lớn hơn có nghĩa là bảo vệ võng mạc tốt hơn và chống lại nguy cơ thoái hóa điểm vàng tốt hơn.

5. Khoai lang

Khoai lang là thực phẩm giàu beta-caroten rất tốt cho sự phát triển của mắt, khoang lang nghệ ruột vàng là loại chứa nhiều tiền tố vitamin A này nhất. Trong khoai lang chứa nhiều canxi, kali, phốt-pho, sắt, vitamin C, E, B6, K, là những vitamin và khoáng chất cần thiết cho sức khỏe và sự phát triển của bé, giúp tăng cường hệ miễn dịch. Tất cả đều rất tốt cho đôi mắt nhỏ bé của các trẻ.

Các mẹ đều có thể chế biến nhiều loại thức ăn từ củ khoai lang như cháo, khoai lang chiên,... để kích thích vị giác của các bé nhé!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link