Mẹo nhỏ giúp môi thâm sạm trở nên mịn màng, hồng hào ngay tức thì

( PHUNUTODAY ) - Đôi môi thâm, sạm màu sẽ nhanh hồng hào và sáng mịn hơn nếu bạn

Đôi môi hồng, tươi sáng luôn tạo sức hút đặc biệt cho cả phái đẹp lẫn cánh mày râu. Tuy nhiên, do nhiều tác nhân từ ánh sáng mặt trời, thói quen hút thuốc lá, tiêu thụ các thức uống chứa caffein, dùng mỹ phẩm kém chất lượng, bị dị ứng hoặc mất cân bằng nội tiết tố có thể khiến đôi môi bạn trở nên thâm sạm và kém sắc.

Đôi môi thâm, sạm màu sẽ nhanh hồng hào và sáng mịn hơn nếu bạn thường xuyên áp dụng những biện pháp làm đẹp đơn giản mà hiệu quả sau đây.

Chanh

5_20236

Chanh thường được dùng để điều trị hiệu quả các đốm nám, sạm màu trên da, và vì vậy cũng sẽ phát huy tác dụng tích cực giúp bạn nhanh lấy lại sắc môi hồng quyến rũ. Vắt một trái chanh lấy nước và thoa đều trên môi trước khi ngủ, thực hiện mỗi ngày từ 1 - 2 tháng bạn sẽ thấy đôi môi thâm sạm tươi sắc hơn hẳn. Để đạt hiệu quả nhanh, có thể cắt chanh thành từng lát mỏng, rắc chút đường và chà xát trực tiếp lên môi.

Chanh sẽ giúp tẩy lớp tế bào chết, làm làn da tươi mới hơn nếu áp dụng hàng ngày trong vài tuần. Ngoài ra, bạn cũng có thể trộn hỗn hợp 1/2 muỗng cà phê nước cốt chanh, một ít glycerin và mật ong, thoa lên môi trước khi ngủ và để qua đêm rồi rửa sạch với nước vào sáng hôm sau

Lựu

Lựu là lựa chọn đáng cân nhắc trong trường hợp môi bạn thâm và đậm màu. Bên cạnh đó, loại quả ngon ngọt này còn có tác dụng nuôi dưỡng và giữ ẩm cho đôi môi khô, nứt nẻ và bị mất nước.

235fdcfb6431cff93388c328d42ba349

Để sử dụng lựu điều trị sạm môi, bạn có thể trộn 1 muỗng canh hạt lựu nghiền nát với 1 ít sữa kem với nước hoa hồng, chà nhẹ hỗn hợp trên môi trong vài phút rồi rửa lại bằng nước ấm và thực hiện thường xuyên mỗi ngày một lần. Ngoài ra, trộn 1 lượng bằng nhau giữa nước ép lựu và nước ép củ cải đường, cà rốt rồi thoa lên môi vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ cũng sẽ cho kết quả tương tự

Mật ong

Cách làm hồng môi đơn giản nhất là dùng mật ong nguyên chất bôi lên môi, để qua đêm, sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Nếu muốn đạt hiệu quả dưỡng ẩm và giúp môi tươi sáng hơn, bạn có thể thoa hỗn hợp bột nhão gồm 1/2 thìa cà phê sữa chua, mật ong kèm bột mì lên môi trong 30 phút trước khi rửa sạch với nước ấm. Cả 2 phương pháp này đều cần thực hiện thường xuyên mỗi ngày nhằm mau có kết quả như mong đợi.

1453331-083805919

Vitamin E

Vitamin E vốn nổi tiếng với công dụng làm đẹp 'thần kỳ', giúp làm sáng và ngăn ngừa những tác nhân gây sạm và lão hóa da. Với công thức đơn giản bao gồm 2 viên nang vitamin E, đường nâu, chanh và mật ong là bạn đã có thể "tẩy sạch" mọi tế bào da chết của môi.

Chỉ cần trích lấy dung dịch bên trong viên nang, đem trộn với đường, mật ong và vài giọt nước cốt chanh để tạo thành một hỗn hợp sệt. Ở bước này, bạn cần chú ý không nên để cho hạt đường tan ra hết trong hỗn hợp để khi thoa lên môi. Bởi những hạt đường này sẽ có lấy sạch những mảng da chết, kích thích tái tạo tế bào mới. Bạn cũng có thể cho hỗn hợp vào lọ bảo quản để sử dụng được lâu hơn.

5

Dầu dừa

Dầu dừa vốn được biết đến với khả năng có thể cải thiện da và tóc đáng kể vì chứa nhiều dưỡng chất hữu ích. Khi sử dụng dầu dừa trên môi, da chết sẽ được tẩy. Từ đó làm kích thích tái tạo làn da mới khỏe mạnh, hồng hào hơn, giảm tình trạng thâm môi bẩm sinh.

Khi sử dụng dầu dừa, chỉ cần sử dụng một bàn chải đánh răng loại mềm mại để thoa nhẹ dầu dừa trên môi. Đặc biệt, bạn nên chú ý không để bàn chải lông cứng chà xát quá mạnh có thể làm cho đôi môi tổn thương. Thực hiện đều đặn 2 lần/ngày trước khi ngủ và sau khi thức dậy, sau một thời gian sử dụng, môi của bạn sẽ trở nên hồng hào, mềm mại.

3_39319

Nha đam

Nha đam là một loại thực vật tự nhiên vô cùng lành tính và an toàn. Do đó, khi sử dụng nha đam để trị thôi môi, bạn hoàn toàn có thể an tâm không phải hứng chịu những tác dụng phụ. Trong nha đam có chứa một lượng lớn chất chống oxy hóa do đó có thể dễ dàng đánh bay đi những vết thâm "cứng đầu" lâu ngày trên môi.

Sử dụng hỗn hợp nha đam và sữa tươi sẽ giúp tẩy trắng da môi và bổ sung dưỡng ẩm cho da. Bởi hỗn hợp này sẽ cung cấp acid lactic, protein, beta hydroxy acid, vitamin A, B6, B12, D mang lại cho phái đẹp một đôi môi tươi hồng rạng rỡ.

4_76657

Dưa chuột

Trong dưa chuột có chất tẩy trắng đánh bật các vết thâm xỉn trên môi, bạn cẩn chuẩn bị:

- 1 quả dưa chuột

- Một chút nước lọc

- Máy xay sinh tố, rây lọc và cốc.

mach-ban-2-cong-thuc-bien-moi-tham-tro-nen-hong-hao-chi-sau-1-dem-c--ch-l--m-n-----c---p-d--a-chu---t-----n-gi---n-3-1498613710-width550height360

Cách làm:

- Dưa chuột sau khi mua về bạn gọn sạch vỏ, thái thành từng miếng nhỏ rồi cho vào máy xay sinh tố say nhuyễn cùng với nước.

- Khoảng chừng 1 phút bạn bỏ ra lọc bỏ bã rồi thu lấy phần nước ép.

Cách sử dụng:

- Sau khi làm ẩm môi, bạn thoa nước ép dưa chuột lên, rồi lưu lại trên da khoảng 20 phút để các dưỡng chất thấm sâu vào các tế bào rồi rửa sạch lại với nước.

- Áp dụng công thức này đều đặn hàng ngày bạn sẽ có đôi môi hồng hào, căng mịn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link