Da trẻ hơn 10 tuổi sau vài phút chỉ bằng bí quyết vô cùng đơn giản

( PHUNUTODAY ) - Không hẳn là cứ nhiều tuổi thì sẽ lão hóa da, quan trọng là nếu bạn biết cách chăm sóc làn da thì dù có bao nhiêu tuổi bạn vẫn như xuân thì. Thói quen giúp bạn trẻ hóa da dưới đây có lẽ sẽ rất bổ ích cho chị em tham khảo đấy!

Uống nhiều nước

75% cơ thể người là nước. Trung bình hàng ngày chúng ta cần uống khoảng 2 lít nước để các hệ thống, cơ quan vận hành hiệu quả, đào thải các chất độc ra khỏi cơ thể, đồng thời cung cấp độ ẩm cho da để làn da bạn luôn khỏe mạnh và căng tràn sức sống.

bi-quyet-giup-tre-hoa-lan-da

Để protein chiếm đa số trong chế độ ăn của bạn

Protein góp phần làm chậm lượng insulin nhằm cân bằng đường huyết và duy trì một trọng lượng khỏe mạnh. Ngoài ra, protein cũng đóng vai trò quan trọng trong việc sửa chữa và tái tạo các mô.

Massage mặt

Khi dùng các loại kem dưỡng vào ban đêm, hãy kết hợp với các động tác massage để sản phẩm thẩm thấu tốt hơn đồng thời nâng cơ mặt. Dùng các đầu ngón tay nhẹ nhàng massage theo hình tròn & di chuyển khắp mặt để kích thích máu lưu thông, và làm giảm các dấu hiệu lão hóa.

bi-quyet-giup-tre-hoa-lan-da1

Tẩy tế bào chết

Mỗi tuần bạn nên tẩy tế bào chết 1-2 lần, sau khi lấy đi lớp tế bào chết cùng bụi bẩn, làn da sẽ tự sản sinh các tế bào mới giúp da trông sáng mịn hơn. Lớp tế bào chết nếu không bị loại bỏ sẽ làm cho da bạn bị xỉn màu vì khả năng hắt sáng của những tế bào này rất kém.

Giảm tiêu thụ đường

Nhiều nghiên cứu khoa học chứng minh rằng hạn chế ăn đường sẽ giúp bạn trẻ lâu vì lẽ, đường có hàm lượng giá trị dinh dưỡng thấp và hầu như không có lợi cho sức khỏe.

Đặc biệt hơn, đường có thể khiến da lão hóa nhanh, phá hủy collagen và elastin – hai loại protein cần thiết để bảo vệ và dưỡng ẩm cho da.

Tiêu thụ đường có kiểm soát (dưới 10% trên tổng lượng thức ăn mỗi ngày theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế Thế giới), bạn sẽ giảm đáng kể nguy cơ mắc các bệnh béo phì, tim mạch, tiểu đường… và điều này làm quá trình lão hóa da cũng diễn ra chậm hơn.

Ngủ đủ giấc

bi-quyet-giup-tre-hoa-lan-da2

Giấc ngủ đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong việc giữ gìn nhan sắc cho phái đẹp. Khi ngủ, cơ thể bạn tự phục hồi và sản sinh ra các tế bào mới. Ngoài ra, trong làm đẹp còn có khái niệm “beauty sleep”, đó là khoảng thời gian từ 10h tối – 2h sáng, lúc cơ thể sản sinh melatonin mạnh mẽ nhất giúp kích hoạt hoóc-môn chống lão hóa cho làn da. Do đó, hãy ngủ đủ 7-8 tiếng mỗi ngày và hạn chế thức khuya.

Tăng cường các chất chống oxy hóa

Những độc tố và hóa chất mà hàng ngày cơ thể chúng ta bị nhiễm đang từng bước phá hủy các tế bào. Để chống lại sự phá hủy này và duy trì một làn da khỏe mạnh, bạn cần tăng cường nạp các chất chống oxy hóa như vitamin A, C, E và beta caroten – tiền chất của vitamin A.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link