Thủ phạm khiến chị em trông già nua chính là quầng thâm, 4 tips sau sẽ giúp “xử đẹp” nhược điểm này

( PHUNUTODAY ) - Cuộc sống tất bận khiến -chúng ta thường xuyên mất ngủ và đối diện với tình trạng thâm quầng mắt, làm ảnh hưởng đến vẻ đẹp của gương mặt và thiếu sức sống. Bài viết sẽ gợi ý cho bạn một số cách làm hết thâm quầng mắt tại nhà.

Trà túi lọc ướp lạnh

Hãy nhúng trà túi lọc vào nước sôi, sau đó để nguội và cho vào tủ lạnh từ tối. Sáng ra, bạn chỉ việc lấy túi trà đắp lên mắt khoảng 10 -15 phút sẽ thấy tác dụng giảm sưng mắt kì diệu. Hiệu quả giảm bọng mắt sẽ được tăng lên đáng kể nếu bạn dùng trà túi lọc có chứa caffeine, do chất này có tác dụng giảm sưng và thậm chí còn giúp làm mịn các nếp nhăn.

Trị thâm quầng mắt hiệu quả bằng vitamin E

meo-tri-tham-quang-mat-phunutoday

Vitamin E là một thành phần không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn mang đến nhiều công dụng chăm sóc nhan sắc và làn da của phái đẹp vô cùng hữu ích. Khi sử dụng, vitamin E sẽ nhẹ nhàng thẩm thấu vào bên trong da, phục hồi tế bào hư tổn, tái tạo vùng da mỏng manh xung quanh mắt, nuôi dưỡng da ngày càng khỏe mạnh hơn.

Đồng thời, nó cũng cải thiện sắc tố, làm da sáng lên từng ngày, mịn màng, tươi tắn, nhanh chóng xua tan vết thâm quầng xấu xí.

Lá bạc hà

Nếu muốn nhanh chóng tạm biệt đôi mắt sưng húp và đen như gấu trúc, bạn hãy nghiền nát vài lá bạc hà và thoa chúng lên phần bọng mắt. Phương pháp này chỉ mất 5 phút, và rất thích hợp cho những cô nàng bận rộn hay lười dậy sớm.

Bạn cũng có thể kết hợp bạc hà nghiền nát trộn chút mật ong, hoặc dầu oliu làm thành mặt nạ đắp mặt để vừa tăng tác dụng giảm thâm, sưng mắt, vừa bớt mụn trứng cá nhờ công dụng kháng khuẩn tuyệt vời của mật ong.

Trị thâm quầng mắt với thìa (muỗng) kim loại

meo-tri-tham-quang-mat-phunutoday1

Mẹo nhỏ này rất được ưa chuộng bởi các tín đồ làm đẹp trên thế giới vì sử dụng nhanh và tiện lợi, không tốn nhiều thời gian cũng như hiệu đạt được hiệu quả. Chỉ cần sử dụng hai thìa kim loại nhưng cách này lại mang đến cho bạn hiệu quả đáng kinh ngạc.

Bạn cho hai chiếc thìa kim loại đặt vào trong tủ lạnh và khi thìa đã lạnh bạn lấy ra úp lên mắt và thả lỏng thư giãn. Chiếc thìa với nhiệt độ lạnh sẽ giúp co giãn mạch máu, giảm quầng thâm cho đôi mắt – cửa sổ tâm hồn của bạn.

 Nước hoa hồng

Nước hoa hồng có tính kháng viêm, chứa vitamin A, C có lợi cho da. Vì vậy, dùng bông gòn thấm nước hoa hồng và đặt lên mắt khoảng 10 phút cũng là biện pháp hữu hiệu giúp giảm sưng, giảm thâm vùng mắt. Bạn cũng có thể tự chế nước hoa hồng bằng cách cho cánh hoa hồng vào nước sôi, sau đó đun nhỏ lửa cho đến khi cánh hoa mất màu. Lọc bỏ cặn và bảo quản ở nơi khô mát.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link