Mẹo tráng trứng mỏng mịn như lụa, vàng óng ả, nhớ thêm 1 loại gia vị đặc biệt

17:19, Thứ hai 21/10/2024

( PHUNUTODAY ) - Cách tráng trứng mỏng mịn không hề khó. Bạn chỉ cần nắm được những bí quyết nhỏ dưới đây là có thể thành công.

Chuẩn bị trứng

Bạn cần chọn trứng gà tươi mới. Nên lựa quả có vỏ sáng bóng tự nhiên, cầm nặng tay. Khi tráng trứng, có thể thêm nước để trứng mềm mại. Muốn khử mùi tanh, hãy thêm rượu.

Đập trứng gà vào tô, nêm thêm mắm, muối, hạt nêm (tùy sở thích). Thêm 1/2 thìa cà phê rượu trắng; 1,5 thìa canh nước lọc (không dùng nước nóng) và dùng đũa khuấy đều theo vòng tròn. Lưu ý, chỉ khuấy trứng nhẹ nhàng một chiều cho các nguyên liệu hòa vào nhau, không đánh mạnh khiến trứng bị nổi bọt. Trứng có nhiều bọt khí thì khi rán sẽ không mịn.

Nếu muốn tráng trứng mỏng mịn, bạn không nên đánh trứng quá mạnh tay, tạo nhiều bọt.

Nếu muốn tráng trứng mỏng mịn, bạn không nên đánh trứng quá mạnh tay, tạo nhiều bọt.

Muốn trứng lên màu đẹp, bạn nên chọn trứng gà ta. Một số người sẽ dùng cả trứng gà lẫn trứng vịt để trứng được dai và có màu vàng đẹp mắt hơn.

Lọc hỗn hợp trứng qua rây để trứng mịn hơn. Sau đó, bạn có thể chuẩn bị chảo để tráng trứng.

Cách tráng trứng mỏng mịn

Để tráng trứng mỏng mịn, bạn nên dùng chảo chống dính.

Rửa sạch chảo, lau khô rồi đặt lên bếp. Để lửa vừa để chảo nóng từ từ. Nếu để nhiệt độ quá cao, trứng tráng sẽ bị xốp và khô.

Với món trứng tráng mỏng này, bạn chỉ cần dùng một lượng dầu hoặc mỡ rất nhỏ. Có thể dùng chổi silicon hoặc khăn giấy sạch thấm dầu để tráng một lớp dầu mỏng lên toàn bộ lòng chảo.

Hơ tay nhẹ cách mặt chảo khoảng 20cm để kiểm tra độ nóng của chảo. Thấy nhiệt hơi âm ấm là được, hạ lửa về mức nhỏ nhất.

Dùng muôi nhỏ múc một lượng trứng vừa đủ để láng lên khắp mặt chảo thành lớp mỏng. Trút phần trứng thừa vào bát. Để lửa nhỏ cho trứng chín từ từ, bề mặt trứng mịn màng. Khi trứng se mặt, phần viền bong ra thì cầm chảo lắc nhẹ. Dùng thìa hoặc phới silicone lách quanh viền trứng và trở mặt cho trứng. Rán trứng thêm một lúc cho chín rồi bỏ ra đĩa.

Tráng trứng mỏng là phải để lửa thật nhỏ để trứng chín từ từ.

Tráng trứng mỏng là phải để lửa thật nhỏ để trứng chín từ từ.

Tiếp tục tráng trứng như vậy cho đến khi hết số lượng trứng đã chuẩn bị.

Trứng tráng theo cách này sẽ có độ đàn hồi tốt, căng bóng, mượt mà, từng lớp mỏng mịn như lụa. Tùy theo mục đích sử dụng mà bạn có thể dùng trứng tráng theo nhiều cách khách nhau.

Thông thường, trứng tráng mỏng sẽ được thái chỉ để dùng trong các món như bún thang Hà Nội, gỏi cuốn...

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền
Từ khóa: mẹo nấu ăn