Mẹo vặt đơn giản giúp tẩy sạch 8 vết bẩn cứng đầu trên quần áo

( PHUNUTODAY ) - Nếu quần áo bị dính cà phê, trứng gà,… chỉ giặt bằng bột giặt chưa chắc đã sạch. Tùy từng vết bẩn khác nhau bạn nên lựa chọn những cách khác nhau.

Vết bẩn do cà phê, nước trà

Quần áo dính cà phê, nước trà nếu không giặt ngay khô lại và rất khó tẩy sạch. Nếu không thể giặt ngay bằng nước ấm, bạn hãy áp dụng cách sau:

Trộn hỗn hợp lòng đỏ trứng và glycerin rồi bôi lên chỗ bị dính bẩn, chờ cho khô rồi lấy nước sạch giặt lại. Bạn cũng có thể dùng glycerin tẩm trực tiếp lên vết bẩn rồi rắc lên một ít axit boric rồi ngâm quần áo vào trong nước sôi để giặt.

Vết bẩn do rượu

Cũng giống như cà phê, nếu bạn làm đổ rượu lên quần áo thì nên mang nó đi giặt ngay. Khi vết rượu đã khô lại thì bạn cần pha dung dịch gồm phèn và amoniac rồi thấm lên chỗ bẩn, vò mạnh sau đó giặt lại bằng nước sạch hoặc cho vào máy giặt để tiết kiệm thời gian.

Vết bẩn do nước trái cây

Nếu vô tình làm đổ nước ép trái cây lên quần áo bạn hãy lấy muốn ăn rắc nhẹ lên trên vết bẩn. Tiếp đến bạn dùng nước thấm ướt rồi ngâm vào nước xà phòng để giặt lại.

Bạn cũng có thể dùng giấm ăn nhỏ vài giọt lên vết bẩn rồi dùng tay vò sạch, sau đó giặt lại bằng nước sạch.

Vết bẩn do kem

Những vết bẩn do kem gây ra nếu để lâu ngày có thể gây ra mùi khó chịu. Để làm sạch vết bẩn này bạn có thể dùng một ít xăng đổ lên trên vết bẩn và vò thật mạnh. Tiếp đến bạn dùng nước xà phòng và xả lại bằng nước xả vải để khử đi mùi xăng.

Vết bẩn do xì dầu

Nếu quần áo bị dính xì dầu, bạn có thể giặt quần áo bằng nước xà phòng ấm có pha với phèn. Chỉ cần vò một lúc bạn sẽ thấy vết bẩn không còn nữa.

Vết dính do kẹo cao su

Nếu kẹo cao su dính vào quần áo, chúng sẽ bám rất chắc và chỉ giặt thôi thì không thể làm sạch. Trong trường hợp này bạn có thể dùng xăng hoặc cồn để tẩy sạch.

Một mẻo nhỏ nữa là cho quần áo bị dính kẹo cao su vào ngăn đông tủ lạnh, sau một thời gian vết kẹo sẽ bị cứng, dòn. Tới lúc lấy quần áo ra bạn chỉ cần bóc nó ra là được.

Vết bẩn do tương cà chua

Trong trường hợp tương cà chua dính lên quần áo, bạn giặt quần áo với nước ấm pha xà phòng, vò mạnh sẽ tẩy được vết bẩn.

Vết bẩn do dung dịch trứng gà đánh tan

Khi chế biến đồ ăn nếu bạn để dung dịch trứng gà đánh tan đổ lên quần áo thì cách tốt nhất là chờ cho vết bẩn khô lại. Tiếp đến bạn dùng chính lòng đỏ trứng trộn lẫn glycerin rồi lau lên trên vết bẩn. Sau đó bạn giặt lại với nước hoặc cho vào máy giặt là sạch.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link