Để quần áo trong máy giặt qua đêm là sai lầm lớn: Biết lý do bạn sẽ từ bỏ ngay

( PHUNUTODAY ) - Việc sử dụng máy giặt sai cách không chỉ làm giảm tuổi thọ của máy mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe của người dùng.

Vì sao không nên để quần áo trong máy giặt qua đêm?

Các gia đình hiện nay thường có thói quen để đồ bẩn trong máy giặt, chờ đủ khối lượng mới giặt một lần để tiết kiệm điện nước. Ngoài ra, nhiều người giặt đồ xong không phơi ngay mà để một thời sau mới phơi. Đây là thói quen giặt giũ không có lợi cho sức khỏe và làm hao tổn máy giặt.

Để quần áo trong máy giặt qua đêm, dù là đồ bẩn hay đồ sạch, vi khuẩn cũng sinh sôi rất nhanh. Quần áo giặt xong nên phơi càng sớm càng tốt. Sau khi sử dụng, bạn nên mở cửa lồng giặt để nước bốc hơi hết, giữ cho máy giặt khô ráo.

Đồ giặt xong không phơi ngay mà tích trữ trong máy giặt không chỉ mất mùi thơm mà còn khiến máy giặt bị ẩm ướt.

de-quan-ao-trong-may-giat-qua-dem-01

Nếu bạn chờ gom đủ quần áo để giặt một lần thì đồ bẩn nên để ở giỏ/thau/chậu hoặc giá treo ở bên ngoài chứ không để trong máy giặt.

Tương tự, quần áo đã giặt nhưng chưa phơi ngay cũng nên bỏ ra giỏ ở ngoài, không ủ lâu trong máy giặt.

Những món đồ dính nhiều mồ hôi, dính bẩn nên được giặt sớm để không tạo cơ hội cho nấm mốc hình thành.

Một số lưu ý khác khi sử dụng máy giặt

Vận hành đúng chế độ

Máy giặt có rất nhiều chế độ khác nhau. Tuy nhiên, người dùng thường chỉ sử dụng đúng một chế độ vì... tiện tay. Tuy nhiên, điều này sẽ làm ảnh hưởng đến tuổi thọ của máy và của quần áo.

Bạn nên điều chỉnh chế độ giặt tùy theo loại đồ cần giặt. Ví dụ khi giặt đồ cotton, len thì nên chọn đúng chế độ giặt dành cho loại đồ này, như vậy quần áo sẽ bền hơn. Nếu cần giặt chăn màn, hay thay đổi đúng chế độ dành cho chăn màn để làm sạch hết các chất bẩn đồng thời giữ cho máy hoạt động tốt...

de-quan-ao-trong-may-giat-qua-dem-02

Giặt quá trọng lượng quy định

Việc giặt quá nhiều quần áo sẽ khiến trục quay của lồng giặt bị quá tải và không quay được. Kể cả khi bạn thấy máy vẫn hoạt động nhưng trục cũng chịu ảnh hưởng nhất định. Lâu dần, trục của máy sẽ bị hỏng hoặc lệch tâm.

Dùng sai bột giặt

Nhiều gia đình không quan tâm đến loại bột giặt dành cho máy giặt. Trên thực tế, các nhà sản xuất tạo ra rất nhiều loại bột giặt khác nhau, có loại cho giặt tay, máy giặt cửa trước và cửa trên. Loại giặt tay và cửa trên thường tạo nhiều bọt hơn so với loại bột giặt cho máy giặt cửa trước. Nếu dùng cho máy giặt cửa trước thì bọt rất dễ trào ra khỏi lồng giặt và gây hư tổn cho máy.

Ngoài ra, dùng quá nhiều bột giặt cũng khiến quần áo không được làm sạch hoàn toàn.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link