Quần áo ám mùi và vết bẩn đồ ăn, dùng ngay 6 cách này để làm sạch

( PHUNUTODAY ) - Sau khi nấu nướng quần áo khó tránh khỏi bị ám mùi, dính vết dầu mỡ hoặc đồ ăn. Áp dụng những cách này sẽ giúp “đánh bay” vết bẩn và mùi khó chịu do thức ăn.

Tẩy vết dầu mỡ bằng chanh

Chanh là loại gia vị mà hầu như gia đình nào cũng có. Ngoài việc dùng chanh trong chế biến thực phẩm bạn có thể dùng chanh để tẩy vết bẩn và khử mùi dầu mỡ bám trên quần áo một cách tự nhiên.

Trước tiên, bạn lấy 2-3 quả chanh vắt lấy nước và ngâm quần áo với nước chanh trong khoảng 20 phút. Tiếp đến vò nhẹ và giặt quần áo với bột giặt như bình thường.

Dùng nước rửa chén tẩy vết bẩn của thức ăn

Vì nước rửa chén có khả năng tẩy sạch các vết dầu mỡ hiệu quả, kể cả những vết bẩn cứng đầu nên bạn có thể dùng nó để giặt quần áo.

Trước tiên bạn trải quần áo ra và đổ một ít nước rửa chén lên vết bẩn. Tiếp đến bạn dùng ngón tay xoa nhẹ nước rửa chén trên vải, cho đến khi vết bẩn tan gần hết. Sau đó bạn nhớ xả sạch nước rửa chén, cuối cùng giặt quần áo như bình thường với xà phòng giặt.

Tẩy vết dầu mỡ bằng phấn rôm

Hầu như gia đình nào có trẻ nhỏ cũng có phấn rôm. Bạn có thể tận dụng sản phẩm này để hút phần dầu mỡ đọng trên thớ vải. Cách xử lý này rất quan trọng bởi khi dầu mỡ đã thấm sâu thì rất khó để giặt sạch. Nhất là đối với áo trắng.

Trước tiên bạn lau sơ vết bẩn bằng khăn khô hoặc khăn giấy ăn. Tiếp đến bạn rắc lượng vừa đủ phấn rôm lên khu vực bị dính dầu mỡ và để khô trong vòng 5-10 phút. Sau đó giũ mạnh áo trắng để phủi sạch bột phấn rôm, tránh dùng khăn lau để vết dầu mỡ không bị lem rộng. Cuối cùng bạn giặt lại áo bằng bột giặt hoặc nước giặt với nước ấm như bình thường.

Dùng nước súc miệng

Nước súc miệng cũng có thể giúp loại bỏ vết dầu mỡ dính trên quần áo. Bạn thoa nước súc miệng lên vết bẩn dầu mỡ rồi vò lại bằng nước ấm, vết bẩn sẽ biến mất rất nhanh chóng.

Dùng giấm ăn

Giấm ăn là một trong những loại gia vị không thể thiếu trong căn bếp mỗi nhà. Giấm giúp món ăn ngon hơn nhưng đồng thời cũng có công dụng trong việc chùi rửa, giặt giũ.

Bạn chỉ cần lấy bông thấm một ít giấm rồi thoa lên phần quần áo bị dính dầu mỡ. Để khoảng 5 phút lấy khăn sạch nhúng vào nước ấm lau nhẹ hoặc chà mạnh lên bề mặt để làm sạch vết bẩn.

Dùng dầu gội đầu

Dầu gội đầu hoạt động như một chất loại bỏ dầu tự nhiên ra khỏi da đầu và tóc bạn. Chính vì vậy chúng cũng có thể loại bỏ dầu mỡ ra khỏi quần áo. Bạn chỉ cần đổ dầu gội trực tiếp lên vết bẩn rồi dùng một miếng vải chà xát mạnh lên vị trí bẩn, để yên 10 – 15 phút rồi rửa sạch.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link