Mẹo xào miến không dính, không vón cục, mềm dai nguyên sợi

( PHUNUTODAY ) - Nếu muốn xào miến không bị dính chảo hay vón cục, bạn cần tuân thủ các bước sau trong quá trình chế biến.

Mẹo xào miến không bị dính

Nếu muốn xào miến không bị dính chảo hay vón cục, bạn cần tuân thủ các bước sau trong quá trình chế biến.

Tách miến thành những bó nhỏ, cắt thành đoạn dài vừa phải và rũ tơi thành sợi trước khi chế biến. Bước này giúp bước trụng miến được dễ dàng, miến suôn thành sợi đẹp mắt và miến không bị vón cục.

Ngâm miến trong nước lạnh 5 - 10 phút. Không nên ngâm quá lâu, sẽ làm miến mềm nhũn, dễ vón cục và nhạt vị.

cach-xao-mieng-khong-dinh-cooky-9

Trụng miến trong nước sôi: Bước này rất quan trọng, thậm chí quyết định sự thành bại của món ăn. Bạn phải làm thật nhanh tay, trụng miến khoảng khoảng 1 phút rồi đưa ra ngay. Như vậy, sợi miến không bị mềm nhũn và dính khi xào.

Ngâm miến vào nước lạnh ngay sau khi trụng (có thể cho thêm vài viên đá) để miến không bị dính. Khi miến nguội, bạn vớt ra, để ráo nước. Cách này giúp sợi miến dai hơn, không bị bết dính khi xào.

Trộn miến với một ít dầu (dầu ăn, dầu ôliu, dầu mè...) hoặc lòng trắng trứng sẽ giúp miến không dính vào nhau,

Sợi miến thường dài nên khi xào chung các nguyên liệu khác khó có thể hòa quyện xen kẻ vào nhau và khó ăn. Hãy dùng kéo cắt miến thành những đoạn vừa ăn nhé!

Miến khi trụng cơ bản đã chín, nên nếu nấu miến xào, hãy xào chín các nguyên liệu và cho miến vào sau cùng, đảo nhẹ vài cái rồi tắt bếp ngay để xào miến không bị nát nhé!

maxresdefault

Những món ăn ngon với miến tại nhà

Từng loại miến được chế biến thành nhiều món ăn ngon khác nhau. Miến gạo thường được dùng nhiều nhất cho các món xào, còn miến đậu xanh lại được dùng để nấu các món nước nhiều hơn. Miến dong với màu sắc đẹp mắt được sử dụng cho các món xào và món nước dùng trong vắt.

Thông thường, miến thường được chế biến thành những món ăn truyền thống như miến gà trộn, miến gà nấu măng, miến xào thịt bằm,... Ngoài ra, miến còn có thể sáng tạo ra rất nhiều món ăn ngon và hấp dẫn, lại vô cùng đẹp mắt.

Món miến xào tôm sốt trứng muối sẽ làm bạn bất ngờ với độ ngon khó cưỡng. Miến dai dai, trứng muối mặn mặn cùng tôm giòn bên ngoài ngọt vị bên trong.

Hoặc một món ăn mang hơi hướng Trung Hoa, tôm hấp miến sẽ là món ăn mới lạ giúp đổi vị cho bữa cơm gia đình bạn.

Nếu có cơ hội vào bếp, hãy thử ngay món miến trộn lươn đậm hương sắc Hà Thành. Những sợi miến được trụng mềm dai, kết hợp với nước sốt đặc biệt, những miến lươn chiên giòn ăn kèm với rau dưa chua ngọt thật "bắt gân".

Những loại miến thông dụng trên thị trường

Có thể phân loại các miến thông dụng trên thị trường bằng 2 cách cơ bản:

Dựa trên màu sắc có thể quan sát được bên ngoài, có 3 loại màu miến được sản xuất phổ biến trên thị trường:

Miến có màu trắng đục hoặc trắng trong: Đây là loại miến này được sản xuất từ các loại tinh bột.

Miến có màu vàng nhạt: Miến được nhuộm màu từ mật mía hoặc các nguyên liệu tạo màu tự nhiên để gia tăng hương vị và tăng tính thẩm mỹ.

Miến có màu xám nhạt: Loại miến có màu sắc đặc biệt này được làm từ tinh bột của củ dong riềng, rất khác biệt và dễ dàng nhận biết.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link