Mẹo xóa quầng thâm ở mắt do thức đêm với nguyên liệu có sẵn này

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những nguyên liệu có tác dụng trị quầng thâm ở mắt cực hiệu quả, khiến "cú đêm" thích thú.

Thức đêm là việc mà hầu như chúng ta đang gặp phải từ cuộc sống thông thường. Vì những lí do công việc khiến bạn áp lực, thức đến 1-2 giờ sáng, lâu ngày sẽ khiến cặp mắt bị thâm quầng, trông rất xấu xí. Bạn đã thử dùng nhiều cách nhưng vẫn ko thấy hiệu quả cao? Hãy áp dụng các phương pháp dưới đây sẽ giúp giảm bọng mắt và thâm quầng hiệu quả.

Dưa leo - Hầu như ai cũng biết cách đắp dưa leo lên mắt để giảm sưng, nhưng chưa chắn đã biết đến một phương pháp khác cũng dùng dưa leo loại bớt phần bọng mắt hiệu quả hơn nhiều. Đó là dùng nước cốt dưa leo thoa vòng quanh mắt, để trong vòng 15 phút trước khi rửa sạch. Tinh chất dưa leo không chỉ giảm sưng mà còn có tác dụng làm se da, giảm nhăn vùng mắt hiệu quả.

lam-dep-phunutoday3

Túi lọc trà - Túi trà lọc sau khi dùng xong, bạn có thể tận dụng chúng để loại bỏ những quầng thâm vùng mắt. Bạn chỉ cần đặt túi trà lên vùng mắt, nằm thư giãn trong 30 phút, quầng thâm sẽ nhanh tan biến, có thể ướp lạnh trong tủ lạnh trước khi thực hiện để tăng hiệu quả.

Chườm đá - Sau khi đi nắng về, bạn sẽ thấy trên mắt mình có xuất hiện quầng thâm, vì dù bạn bảo vệ da kỹ đến đâu vẫn phải để hở vùng da quanh mắt. Tia UV trức tiếp từ ánh nắng mặt trời sẽ tiếp xúc trực tiếp lên vùng da nhạy cảm nhất này tạo ra các quầng thâm. Hãy rửa mặt thật sạch, lấy viên đá bọc trong vải sạch rồi xoa nhẹ nhàng lên vùng mắt. Cách này giúp mắt bạn dịu lại, áp dụng thường xuyên sẽ giúp mau làm tan những quầng thâm quanh mắt.

Lá bạc hà - Lá bạc hà có khả năng giúp bạn nhanh chóng tạm biệt đôi mắt sưng húp và đen như gấu trúc. Hãy nghiền nát một vài lá bạc hà và thoa chúng lên vùng da quanh mắt. Cầu kỳ hơn, bạn có thể kết hợp cùng một chút mật ong để tăng hiệu quả.

lam-dep-phunutoday4

Muối - Đây là cách đơn giản nhất để đánh bay bọng mắt. Bạn chỉ cần trộn nửa thìa cà phê muối vào 1 lít nước ấm, sau đó nhúng bông gòn vào nước và áp lên mi mắt khoảng 10 phút. Muối sẽ hút nước ra khỏi da, nhờ đó nhanh chóng làm giảm sưng húp. Hiệu quả sẽ càng tăng nếu bạn để lâu hơn 10 phút với 1 miếng bông gòn thấm nước muối đã được thay mới.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link