Mì tôm đừng chỉ thêm nước sôi, nấu theo công thức đặc biệt để món ăn đủ dinh dưỡng, ngon hết nấc

( PHUNUTODAY ) - Mì tôm tưởng chỉ là món ăn bình dân, ít chất dinh dưỡng nhưng nếu bạn biết cách chế biến chúng cũng thành món ăn ngon bổ.

Cách nấu mì tôm đủ chất dinh dưỡng không nóng trong

Món mì tôm ai cũng từng ăn, bởi nó chính là món ăn thông dụng, nhanh gọn lẹ. Tuy nhiên, nếu như bạn chỉ chế biến mì tôm theo cách thông thường thì sẽ không đủ chất dinh dưỡng và dễ gây nóng trong người.

Chính vì vậy, để giảm tối đa lượng chất béo dư thừa và bổ sung lượng chất xơ cần thiết, với mỗi một bát mì nên thêm khoảng 100-150 g rau xanh. Ngoài ra, bạn cũng có thể thêm thịt bò, heo, tôm… để bổ sung thêm dinh dưỡng. Tuy nhiên, lưu ý nên nấu chín rau và thịt trước khi thêm vào mì, bởi ăn đồ ăn sống sẽ gây vấn đề về tiêu hóa.

Bên cạnh đó, bạn nên hạn chế sử dụng các gói gia vị trong mì tôm vì những gói gia vị này thường có vị cay nồng, ăn vào rất nóng và có hàm lượng dầu lớn và có lượng muối quá nhiều. Chính bởi vậy, các bạn nên làm nước dùng riêng để nấu mì nhé.

Nguyên liệu cần thiết

1 gói mì tôm

Rau ăn kèm: rai cải, xà lách, rau muống hoặc bất cứ loại rau nào mà bạn thích.

Đồ ăn kèm: thịt lợn hoặc thịt bò hoặc trứng

Hành hoa 1 nhúm nhỏ, 1 quả cà chua

Gia vị cơ bản trong nấu ăn

20170105-122437-slowcooker-pork-ramen_0_600x399

Cách chế bến món mì tôm đủ dinh dưỡng

Bước 1: Trước tiên, bạn nên chần qua mì tôm. Phần lớn mọi người thường đợi nước sôi bùng mới thả mì tôm vào. Thói quen này làm cho sợi mì chín không đều, bề mặt bên ngoài sợi mì dễ bị nhũn mà dính lại, khó thành sợi. Dưới đây là một số mẹo nhỏ cho bạn:

Bạn hãy cho vào nước mì một chút giấm để tăng độ PH của nước. Khi nước đun sôi, độ PH sẽ đạt mức từ 5,5 đến 7,5 và sẽ giúp mì có chất lượng hoàn hảo nhất.

Bước 2: Sau khi bạn thả mì vào khoảng 2 phút thì vớt mì ra ngay, nhúng ngay vào nước lạnh. Bước này vừa để lọc lớp dầu chiên mì, vừa giúp mì được dai hơn. Với các loại mì tôm của Hàn hoặc các loại mì dai thì nên thả mì vào nấu thêm 1-2 phút để có bát mì vừa ý.

20170105-122437-slowcooker-pork-ramen_0_600x399

Bước 3: Bạn hãy lấy phần hành hoa, cà chua, rửa sạch thái khúc, thái miếng, rau rửa sạch. Với thịt thái miếng mỏng để riêng ra một chiếc đĩa.

Bước 4: Tiếp đó, bạn hãy đun nóng xoong, cho 1 chút dầu ăn vào phi thơm hành khô, khi hành khô có màu vàng thì cho thịt vào đảo cho săn lại, tiếp đó thả cà chua thái múi cau vào, thêm gia vị sao cho vừa ăn.

Bước 5 : Khi cà chua chín, nhuyễn bạn sẽ chế lượng nước đủ ăn. Nếu bạn nấu nhiều rau thì nên cho ít nước thôi nhé vì rau khi nấu sẽ tiết ra nước.

Bước 6: Nước sôi bạn sẽ tiến hành đập trứng, đun nhỏ lửa trong 5 phút rồi cho rau vào. Khi thả rau, bạn sẽ tùy từng loại rau để cân nhắc thời gian nấu trên bếp. Nếu là rau cải nên nấu lâu một chút, còn rau xà lách thì thả vào có thể bắc ra ngay.

Bước 7: Đổ nước dùng vào mì đã chần qua và thưởng thức thôi nào! Món mì tôm này sẽ giúp bạn có bữa ăn hoàn hảo đủ chất và không lo nóng trong người nữa nhé!