Luộc cánh gà vàng ươm, không bị nứt da chỉ cần làm đúng theo 3 bước

( PHUNUTODAY ) - Cánh gà là một trong những món khoái khẩu của nhiều người. Đặc biệt là khi luộc hoặc chiên, nhưng làm sao luộc cánh gà ngon, không bị nứt da thì không phải ai cũng biết. Để biết cách luộc cánh gà ngon và trả lời được câu hỏi luộc gà trong bao lâu là hợp lý, cùng "bỏ túi" bí quyết này.

Nguyên liệu

  • 7 cái cánh gà
  • 20g muối
  • 10g thảo quả
  • 1 ít hành lá
  • 1 ít dầu mè
Empty

Mẹo chọn cánh gà

Mặc dù đã cấp đông nhưng cánh gà vẫn sẽ có thoang thoảng mùi vị. Đừng ngần ngại trực tiếp ngửi và khi thấy mùi tanh là biểu hiện của cánh gà không còn tươi ngon. Chọn lựa những cánh gà có mùi thơm tự nhiên để yên tâm mua về chế biến các món ăn ngon cho gia đình.

Nếu là cánh gà còn mới, màu da sẽ hơi vàng, sáng bóng và tuyệt đối không có độ sỉn hay thâm đen. Và nếu cánh gà có màu trắng nhạt, hay xuất hiện những đốm nhỏ màu xám có thể bị nấm mốc, cần tuyệt đối tránh xa.

Nhiều chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng, cẩn thận lựa chọn đồ ăn là điều không thừa, và tốt nhất lựa chọn thực phẩm tươi, hạn chế đồ đông lạnh sẽ gây hại sức khỏe cho gia đình, nhất là trẻ nhỏ.

Cách làm

Bước 1

Cánh gà rửa sạch, thêm muối trộn đều ướp 2 tiếng.

Bước 2

Thảo quả đập vỡ sau đó cho thảo quả, cánh gà đã ướp vào nồi đổ nước ngập gà rồi đun sôi. Giảm lửa luộc gà khoảng 20 phút là được.

Bước 3

Hành cắt nhỏ, thêm muối và dầu mè vào trộn đều để làm nước chấm.

Vớt cánh gà luộc ra đĩa là có thể thưởng thức được rồi. Cánh gà luộc dùng làm món nhậu hay món mặn đều hợp cả. Thử ngay nhé!

luoc-ga

Lưu ý khi luộc cánh gà

Luộc cánh gà và cả con gà nói chung, bạn cần lưu ý những điều sau:

  • Nên cho gà vào nước lạnh rồi mới đun sôi. Cách làm này sẽ giúp thịt chín từ ngoài vào trong. Nếu bạn dùng cánh gà đông lạnh, cần rã đông hoàn toàn rồi mới mang đi luộc.
  • Chọn mua cánh gà ta. Bởi cánh gà công nghiệp thịt không ngon, cánh không có mùi thơm đặc trưng của gà.
  • Để lửa nhỏ khi thấy nước luộc gà đã sôi. Khi thấy gà đã sôi, bạn nên điều chỉnh lửa nhỏ để giúp cánh gà không bị nứt da hoặc nát.
  • Thời gian luộc cánh gà thường dao động từ 20 – 30 phút, tùy vào số lượng cánh gà.

Trên đây là mẹo luộc cánh gà ngon mà bạn nên áp dụng khi thực hiện. Với cách luộc này sẽ giúp món cánh gà của bạn vừa ngon vừa tốt cho sức khỏe. Chúc các bạn áp dụng thành công với bí quyết nấu ăn trên!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link