Nấu thịt bò sốt vang đừng vội ướp với nguyên liệu hầm luôn, muốn thịt ngon và ngậy cứ làm theo cách này

( PHUNUTODAY ) - Thịt bò sốt vang là món ăn được cả người lớn và trẻ nhỏ yêu thích. Làm theo cách này bạn sẽ có món ăn với phần thịt mềm ngọt và nước sốt đậm đà.

Nguyên liệu và sơ chế

- Bắp bò: thái thành những miếng nhỏ hình vuông như trên bàn cờ.

- Cà chua: 3 quả, bóc vỏ bỏ hạt thái hạt lựu.

- Tương cà: 3 thìa cà phê.

- Lá nguyệt quế: 3 thìa.

- Hành tây: 1 củ, thái nhỏ hạt lựu.

- Khoai tây, cà rốt: 3 củ, thái khúc hình vuông.

- Gừng, hành, tỏi, rau mùi.

- Bột cà ri, bột nghệ.

- Muối bột canh, hạt tiêu, đường.

- Rượu vang đỏ.

Cách làm

- Bạn nướng một củ gừng chín sau đó cạo bỏ đi lớp vỏ bị cháy. Tiếp đến giã nhuyễn gừng và xát lên thịt bò. Sau đó xả lại bằng nước lạnh. Đây là bước quan trọng trong chế biến món thịt bò sốt vang nhưng nhiều người lại không biết.

- Thịt bò sau khi đã xát gừng mới đem đi ướp. Bạn ướp thịt bò cùng với 1 thìa bột canh, 1 thìa đường, 3 thìa cà ri, 1 thìa hạt tiêu, 4 thìa rượu vang. Ướp trong khoảng 30 phút tới 1 tiếng.

- Sau khi thịt bò ướp xong bạn đun chảy bơ, cho tỏi vào phi thơm sau đó cho thịt bò vào xào qua cho miếng thịt săn lại. Bước này sẽ giúp thịt bò được thơm, mềm hơn khi hầm.

- Bắc 1 chảo khác lên bếp, tiếp tục đun chảy bơ, cho hành tây vào phi thơm, cho cà chua vào đun cho mềm nhuyễn và chín mềm.

- Thịt bò sau khi đã xào bạn cho vào nồi nước đun sôi, hớt bọt nếu có. Cho cà chua, hành tây xào nhuyễn vào nồi nấu chung.

- Tiếp theo bạn cho lá nguyệt quế vào, đun nhỏ lửa liu riu để cho thịt bò chín mềm. Thịt bò ninh lâu thì sẽ càng mềm ngon.

- Cuối cùng bạn cho tương cà vào, cho thêm 2 thìa rượu vang đun thêm 1 chút và nêm nếm gia vị vừa ăn. Múc thịt bò sốt vang ra bếp, cho rau mùi thái nhỏ lên trên trang trí. Món này ăn nóng kèm với bánh mì hoặc bún đều ngon.

Cách chọn mua bắp bò ngon

Để món thịt bò sốt vang được ngon thì khâu chọn thịt bò cũng rất quan trọng. Tùy vào sở thích bạn có thể chọn mua bắp bò chân trước hoặc chân sau.

Bắp bò chân trước sẽ có nhiều thịt và mỡ hơn, gân không to nên ăn sẽ mề hơn. Bắp bò chân sau thì dai và giòn hơn khi thưởng thức.

Để chọn mua bắp bò tươi, bạn chọn bắp bò có màu đỏ tươi đẹp mắt, khô ráo, không bị chảy nước và có mùi hương đặc trưng của bò. Nếu thịt có màu đỏ sậm, mỡ màu vàng đậm, thớt thịt to thì không chọn vì đó là bò già, thường dai và ăn không ngon.

Ngoài bắp bò bạn có thể chọn những phần thịt khác để làm món bò sốt vang. Tuy nhiên, bắp bò có cả mỡ và gân nấu sẽ ngon hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link