Miền Bắc chuẩn bị đón không khí lạnh, khả năng cuối tuần có mưa dông

( PHUNUTODAY ) - Cuối tuần, áp cao lục địa được tăng cường yếu nên nhiều khả năng miền Bắc chuyển mưa dông.

Trung tâm Khí tượng Thủy văn cho biết, hôm nay (12/9) Bắc Bộ còn mưa rải rác vào buổi sáng; trưa chiều mưa giảm nhanh, nắng xuất hiện. Nhiệt độ cao nhất tại Thủ đô Hà Nội và các tỉnh trong khoảng 31-34 độ, thời tiết hơi oi nóng nhưng mang chút hanh hao của tiết trời mùa thu.

Dự báo trong hôm nay và ngày mai, khu vực Bắc Bộ và khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mưa rào và dông vài nơi, riêng khu vực vùng núi Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to (mưa dông tập trung chủ yếu vào chiều tối và đêm).

Các khu vực khác có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận có mưa rào và dông rải rác.

Cơ quan khí tượng cho biết áp cao lục địa được tăng cường yếu khoảng từ ngày 16-17/9. Rãnh áp thấp qua Trung Bộ nâng trục dần lên phía Bắc và đi qua Bắc Bộ, từ khoảng ngày 17-18/0, hạ trục dần xuống phía Nam. Gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh dần.

Trên cao, áp cao cận nhiệt đới suy yếu và hạ trục dần xuống phía Nam. Khoảng từ ngày 16/9 thiết lập hội tụ gió lên đến mực 5000m trên khu vực Bắc Bộ và duy trì đến khoảng ngày 17/9. Từ khoảng ngày 18/9, áp cao cận nhiệt đới có xu hướng nâng trục dần lên phía Bắc và lấn về phía Tây.

Dự báo thời tiết ngày 13/9: Hà Nội có mây, có mưa rào và dông về sáng sớm và đêm, trưa chiều trời nắng. TPHCM có mây, có mưa rào và dông vài nơi (thời gian có mưa vào sáng, chiều và đêm) ngày nắng gián đoạn. Đà Nẵng có mây, chiều có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, tối và đêm không mưa.

Vùng núi Bắc Bộ ngày 13/9 có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Đêm 15 có mưa rào và dông rải rác. Từ ngày 16-17/9 có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to.

Khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế đêm 16/9 phía Bắc có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Từ ngày 17-18/9 có mưa rào vài rải rác có dông, cục bộ có mưa to.

Khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, Tây Nguyên và Nam Bộ chiều tối và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to.

Theo:  xevathethao.vn copy link