Miền Bắc tăng nhiệt, có nơi nắng nóng trên 32 độc C

( PHUNUTODAY ) - Cơ quan khí tượng cho biết miền Bắc duy trì thời tiết ấm áp, nắng về trưa và chiều, nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 29-32 độ C.

Ngày 14/11, Trung tâm Khí tượng Thủy Văn Trung ương thông báo Nam Bộ và Tây Nguyên đón đầu tuần với thời tiết khá mát mẻ, nắng ráo, không còn mưa rào và dông như cuối tuần qua.

Về đêm, trời không có mưa, ban ngày trời nắng. Nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 31-34 độ C, thấp nhất từ 19-22 độ C.

Cơ quan khí tượng cho biết miền Bắc duy trì thời tiết ấm áp, nắng về trưa và chiều, nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 29-32 độ C. Về đêm có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù, gió nhẹ, nhiệt độ thấp nhất không dưới 20 độ C.

Như vậy, sau 2 ngày chạm ngưỡng rét sâu, có nơi rét đậm, từ 3 hôm nay, thời tiết miền Bắc tăng nhiệt mạnh.  

4 - phunutoday

Thời tiết miền Bắc tăng nhiệt độ mạnh (Ảnh minh họa). 

Cụ thể, tăng từ ngưỡng 17 độ C lên 22 độ rồi 26, 28 độ và dự báo trong hôm nay, nhiệt độ cao nhất tại Tây Bắc Bộ sẽ lên mức 31-32 độ C. Cá biệt một số tỉnh như Sơn La, Điện Biên... có thể vượt ngưỡng 32 độ. Trời nắng nóng nhẹ.

Nằm chung xu hướng tăng nhiệt, tại thủ đô Hà Nội hôm nay sẽ tăng nhiệt dần lên mức 27-30 độ C vào giữa trưa. Trời tạnh ráo.

Do đã bước vào đầu đông nên dù nhiệt độ ban ngày có tăng nhanh nhưng ban đêm nền nhiệt vẫn giữ ở mức thấp. Khu vực Tây Bắc Bộ ở mức 20-23 độ C, ban đêm tại Hà Nội và các tỉnh Đông Bắc ở mức 22-25 độ. Trời se lạnh.

Tuy nhiên, thời tiết nắng đẹp sẽ chỉ duy trì hết hôm nay. Từ ngày mai, nhiều khả năng thủ đô Hà Nội và một số tỉnh miền Bắc sẽ có mưa nhỏ, mưa rào, trời âm u khiến nền nhiệt giảm khoảng 2-3 độ C.

Kiểu thời tiết này ở Bắc Bộ dự đoán kéo dài đến hết tuần, là đợt nắng ấm hiếm hoi trước khi không khí lạnh tràn về.

y - phunutoday

 Kiểu thời tiết này ở Bắc Bộ dự đoán kéo dài đến hết tuần (Ảnh minh họa).

Cơ quan khí tượng thông tin thêm khu vực từ Thanh Hóa đến Thiên Huế trời nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù. Trưa và chiều giảm mây, trời nắng, có gió nhẹ, nhiệt độ cao nhất từ 28-31 độ C.

Trong khi đó, khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, gió Đông Bắc cấp 2-3. Nhiệt độ cao nhất từ 29-32 độ C.

Vào đến Nam Bộ, mưa dông đã giảm, cường độ nắng tăng nhanh, đạt mức nắng nóng 34-35 độ C. Ban đêm ở mức 24-27 độ C.

Nhìn chung, sự chênh lệch về thời tiết của các vùng không nhiều. Không khí mát mẻ, có nắng về trưa trên cả nước tạo sự dễ chịu để đón ngày đầu tuần nhiều hứng khởi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn