Người Việt ngắm siêu trăng thế kỷ ngày 14/11 rõ nhất ở đâu, vào thời gian nào?

( PHUNUTODAY ) - Để có thể chiêm ngưỡng siêu mặt trăng lớn nhất trong 7 thập kỉ qua một cách trọn vẹn nhất thì dưới đây là những địa điểm mà bạn đừng nên bỏ qua.

Theo thông tin từ NASA (Cục Quản trị Không gian và Hàng không Quốc gia, Hoa Kỳ) ngày hôm nay 14/11 siêu mặt trăng (supermoon) sẽ xuất hiện. Đây là siêu mặt trăng lớn nhất trong 7 thập kỷ qua, kể từ năm 1948. Và ước tính khoảng 18 năm nữa hiện tượng này mới lặp lại, tức năm 2034.

Cụ thể, Theo các nhà thiên văn học, siêu trăng sẽ tròn nhất và sáng nhất vào lúc 13h52 ngày 14/11 theo giờ GMT, tức là khoảng 20h52 cùng ngày theo giờ Việt Nam.

sieu - phunutoday

Siêu trăng sẽ tròn nhất và sáng nhất vào khoảng 20h52 ngày 14/11 theo giờ Việt Nam. 

Tại thời điểm đạt cực đại, các chuyên gia thiên văn ước tính, mặt trăng sẽ lớn hơn bình thường 14%, sáng hơn bình thường 30% và sẽ tồn tại trong khoảng 2 giờ đồng hồ.

Mặc dù sắp tới chúng ta sẽ đón tiếp một siêu trăng nữa vào tháng 12/2016 nhưng lần này là siêu trăng lớn nhất, bởi khoảng cách giữa chúng ta và vệ tinh tự nhiên này gần hơn cả. Vì thế, bạn đừng nên bỏ lỡ hiện tượng này.

Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) tiết lộ, nếu ngắm nhìn Mặt Trăng khi ở gần đường chân trời, hoặc theo dõi trăng mọc sau tòa nhà hoặc rặng núi, người yêu thiên văn sẽ gặp “ảo giác Mặt Trăng” khiến thiên thể này trông lớn bất thường.

Và để có thể chiêm ngưỡng hiện tượng thiên văn kỳ thú này một cách trọn vẹn nhất thì đây là những địa điểm mà bạn đừng nên bỏ qua.

1. Chỗ tối, tránh xa ánh sáng nhân tạo

Dù là ở bất cứ nơi nào thì chắc chắn bạn nên chọn cho mình 1 chỗ tối, tránh ánh sáng nhân tạo càng nhiều càng tốt.

Mắt bạn cần tránh tiếp xúc với ánh sáng trắng trong khoảng 20 phút thì mới có thể hoàn toàn thích nghi và chiêm ngưỡng được toàn cảnh hiện tượng xảy ra.

2. Chọn vị trí gần công trình mang tính biểu tượng

bieu tuong - phunutoday

Ảnh minh họa. 

Nguyên nhân là do, khi đứng tại một tòa nhà, bức tượng hoặc cây cầu nổi tiếng, bạn sẽ nhận thấy kích thước khổng lồ của Mặt Trăng sẽ lấn át những công trình này.

3. Ngắm trăng trên bãi biển dài

bien - phunutoday

 Ảnh minh họa.

Khi quan sát siêu trăng, người yêu thiên văn có thể quan sát bằng mắt thường mà không cần thiết bị bảo vệ mắt. Và để có cơ hội toàn diện nhìn ngắm Mặt trăng dần trồi lên từ phía đường chân trời - bạn hãy chọn ngay cho mình một nơi trên bờ biển.

Rõ ràng tại đây, bạn sẽ không lo lắng về việc bị một tòa nhà cao hay ngọn núi nào che khuất mất tầm nhìn. Chỉ có bạn và biển cùng đón trăng - thật quá sức lãng mạn chứ!

4. Ngắm siêu trăng trên núi

nui - phunutoday

 Ảnh minh họa.

Giống như ở biển, việc ngắm Mặt Trăng dần hiện lên phía sau rặng núi đồ sộ cũng đem đến cho người yêu thiên văn cơ hội quan sát trọn vẹn siêu trăng.

Và một số lưu ý khi bạn chụp ảnh siêu trăng:

l - phunutoday

 Ảnh minh họa.

- Để chụp trực tiếp bằng smartphone, bạn nên đặt điện thoại lên một vị trí tựa chắc chắn hoặc trên một tripod, điều này sẽ giúp ảnh không bị rung do tay và có máy có thể chụp ở tốc độ rất thấp mà hình không bị nhòe nữa nha!

- Máy ảnh du lịch có lợi thế hơn so với điện thoại ở khả năng zoom quang học (từ 3x cho tới 60x tùy loại). Hãy thiết đặt ở chế độ chỉnh tay hoàn toàn hoặc bán tự động.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn