Tin mới nhất vụ mẹ đèo con bằng xe SH tử vong: Gia đình không khiếu nại

( PHUNUTODAY ) - Liên quan đến vụ mẹ đèo con bằng xe SH tử vong, phía gia đình nạn nhân khẳng định không viết đơn khiếu nại về kết luận của công an liên quan đến nguyên nhân cái chết.

Như chúng tôi đã đưa tin trước đó, khoảng 10h30 ngày 30/10, chị Nguyễn Thị Chinh (27 tuổi), trú ở Tiền Hải, Thái Bình, trong quá trình điều khiển xe máy SH chở con trai 8 tuổi, lưu thông trên quốc lộ 39B, đến địa phận xã Đông Tân, huyện Đông Hưng, đã gặp nạn, tử vong tại chỗ. Bé trai đi cùng bị ngã xe nhưng may mắn thoát chết.

me-cho-con-bi-chem-2-phunutoday.vn

Khu vực chị Chinh gặp nạn. (Ảnh: B. H.) 

Tại hiện trường, lực lượng chức năng nhận thấy nạn nhân nằm cách chiếc SH hàng chục mét, với thương tích ở vùng cổ và tay. Nghi án ban đầu được đưa ra có dấu hiệu của vụ án mạng với động cơ cướp tài sản.

Quá trình điều tra, Công an tỉnh Thái Bình đã nhận được sự hỗ trợ tích cực của Cục CSHS và Viện Khoa học hình sự, Bộ Công an, để đi đến kết luận ban đầu: vụ việc không có dấu hiệu hình sự.

Theo thông tin mới nhất, ngay khi công an tỉnh Thái Bình công bố kết luận điều tra nguyên nhân vụ việc là do tai nạn giao thông, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện lá đơn khiếu nại kết quả điều tra của Công an tỉnh Thái Bình về vụ việc.

Lá đơn khiếu nại được đánh máy ghi người làm đơn là ông Nguyễn Văn Rĩnh (67 tuổi, thôn Chính, xã Thụy Chính, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình), là bố đẻ chị Nguyễn Thị Chinh, nạn nhân của vụ việc và dưới có chữ ký viết tay. Nội dung lá đơn khiếu nại kết luận điều tra của công an tỉnh Thái Bình và mong các cơ quan có thẩm quyền xem xét lại vụ án. Lá đơn này xuất hiện trên mạng xã hội Facebook đã gây lên những tranh luận về vụ việc.

Tuy nhiên, trao đổi với PV Kiến Thức, ông Nguyễn Văn Rĩnh khẳng định: “Tôi và gia đình không làm đơn khiếu nại như thế. Vụ việc đã được Công an tỉnh Thái Bình kết luận xác định nguyên nhân vụ việc nên gia đình không viết đơn khiếu nại gì nữa”.

tai-nan

 Nguyên nhân chị Nguyễn Thị Chinh tử vong là do mất máu cấp.

Đại diện Công an tỉnh Thái Bình cho biết, hiện cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thái Bình chưa nhận được đơn khiếu nại của gia đình chị Chinh về vụ việc này.

Dư luận đặt ra câu hỏi: Ông Nguyễn Văn Rĩnh khẳng định ông và gia đình không viết đơn khiếu nại kết luận của công an tỉnh Thái Bình về nguyên nhân dẫn đến cái chết của chị Nguyễn Thị Chinh. Vậy ai là kẻ mạo danh ông Rĩnh để viết đơn và mục đích của đối tượng này là gì?

Trước đó, trong buổi họp báo sáng 9/11 về vụ việc trên, Đại tá Nguyễn Đình Trung – Phó Giám đốc Công an tỉnh Thái Bình cho biết: "Nguyên nhân khiến chị Nguyễn Thị Chinh là do tai nạn giao thông".

Đại tá Nguyễn Đình Trung – Phó Giám đốc Công an tỉnh Thái Bình đã đưa ra những phân tích lý giải nguyên nhân khiến chị Nguyễn Thị Chinh tử vong do tai nạn giao thông.

Theo lời Đại tá Nguyễn Đình Trung, tại khu vực xảy ra vụ tai nạn có lan can hộ lan bên vệ đường là thanh tôn. Bản thân thanh tôn hơi cong, độ dày 2 ly, theo hướng cong như vậy sẽ tạo thành mặt cắt. Có thể các vết cắt ở cổ và tay của nạn nhân Chinh và cháu bé là do thanh tôn hộ lan bên đường gây ra.

“Thời điểm xảy ra vụ tai nạn, trời mưa rất to, hai mẹ con mặc áo mưa chung phần thân còn phần đầu thì tách, vì vậy khi ngã là ngã cả 2 người xuống đường. Qua trích xuất camera ghi lại được, vận tốc chị Chinh đi khá là lớn. Các dấu vết đã thu ở trên hiện trường, đặc biệt là thanh tôn từ chỗ nạn nhân nằm đến chiếc xe máy là khoảng 11 đoạn và có 11 dấu vết đứt đoạn. Trên thanh tôn còn để lại dấu vết là nhựa và sơn của chiếc xe máy mà nạn nhân điều khiển. Qua kiểm tra, Viện khoa học hình sự Bộ Công an trả lời các vết sơn và nhựa trên thanh tôn hộ lan bên vệ đường là một và là của chiếc xe SH mà nạn nhân điều khiển. Vì vậy kết luận xe mô tô va chạm với thanh tôn”, Đại tá Nguyễn Đình Trung thông tin.

Nói về việc, sau khi xảy ra vụ tai nạn, chiếc xe máy SH của chị Chinh không đổ ngay mà di chuyển thêm một đoạn rồi mới đổ, Đại tá Nguyễn Đình Trung lý giải: “Xe mô tô nào cũng vậy, không riêng gì xe ga, khi bị đổ luôn ngả phía bên phải. Khi ngả sang bên phải thì chiếc xe gặp hàng rào tôn vẫn không đổ được và chạy tiếp đi. Từ chỗ nạn nhân đến chỗ xe đổ là 74 mét, điều này là hoàn toàn chuẩn mực”.

Đại tá Nguyễn Đình Trung cũng cho biết thêm, sau khi vụ việc xảy ra, người dân có đặt câu hỏi đây có phải vụ cướp không? Tuy nhiên, trong quá trình điều tra, điều này đã nhanh chóng được loại bỏ vì nếu cướp thì phải mất tài sản nhưng đây không mất gì. Còn dây chuyền và đồng hồ tại sao đứt ra thì có thể do văng, vật khi bị ngã.

“Chú ý nhất là không gian, thời gian và địa điểm, địa điểm là quốc lộ chính của tỉnh. Thời gian là thời gian vàng, trời mưa trong vòng 5 – 10 phút, có hơn 90 phương tiện lưu thông. Từ trích suốt camera cho thấy, người đi sát nạn nhân nhất là một xe ô tô 16 chỗ và một cặp chị em đi với khoảng cách 51 giây. Và với thời gian như vậy thì không có đối tượng nào gây án nhanh như vậy được. Ngoài người đi đường thì chúng tôi còn tìm được một nhân chứng, tất cả đều đồng nhất với thông tin về việc nạn nhân bị tai nạn. Từ những điều trên, chúng tôi kết luận đây là một vụ tai nạn giao thông”. Đại tá Nguyễn Đình Trung nói.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn