Miếng da phía sau quần jeans có tác dụng gì mà hầu như chiếc nào cũng có?

23:15, Chủ nhật 05/11/2023

( PHUNUTODAY ) - Không phải ai cũng biết bí mật về miếng vải da nằm phía sau những chiếc quần jeans.

Quần jeans là loại trang phục phổ biến và không thể thiếu trong tủ đồ của nhiều người. Già trẻ, trai gái đều có thể diện quần jeans. Mặc quần jeans thường xuyên nhưng không phải ai cũng biết những bí mật xung quanh loại trang phục này. Đặc biệt, phía sau lưng của những chiếc quần jeans thường có một miếng da nhỏ và không nhiều người biết công dụng thực sự của nó.

Miếng da đằng sau lưng quần jeans có tác dụng gì?

Phần lớn mọi người sẽ cho rằng miếng da sau lưng quần jeans có tác dụng trang trí, không có tính năng sử dụng gì. Tuy nhiên, việc đặt một miếng da nhỏ phía sau quần như vậy mang một ý nghĩa rất lớn. Nó còn có một cái tên riêng là Jacron.

mieng-vai-da-phia-sau-quan-jeans-02

Đi tiên phong trong việc thiết kế ra Jacron là thương hiệu Levi's. Mục đích khi đặt miếng da đằng sau quần chính là để khách hàng có thể nhận diện thương hiệu. Nó sẽ giúp người dùng phân biệt được hàng giả và hàng thật thông qua logo, biểu tượng hay các thông tin về size quần.

Jacron lần đầu được ra mắt vào năm 1873. Sau đó, các thương hiệu khác cũng bắt đầu tạo ra Jacron của riêng mình. Hãng American Eagle thậm chí còn mở AE Studio ở thành phố New York vào năm 2018 để khách hàng có thể đến và tự tạo ra một miếng Jacron cho riêng mình.

Chiếc túi mini phía trước quần jeans có tác dụng gì?

Một thiết kế đặc biệt khác của chiếc quần jeans khiến mọi người không khỏi thắc mắc chính là chiếc túi mini. Chiếc túi này rất bé và thường chẳng để được bất cứ đồ vật gì. Vậy tác dụng thật sự của nó là gì?

Chiếc túi mini ở phía trước quần jeans không chỉ có tác dụng trang trí. Trong quá khứ, nó từng có một công dụng vô cùng hữu ích.

tui-mini-tren-quan-jeans

Trước đây, khi các loại đồng hồ đeo tay hay điện thoại di động chưa xuất hiện, người ta dùng đồng hồ quả quýt để xem thời gian. Khi đó, thương hiệu Levi's đã nghĩ ra cách thiết kế thêm một chiếc túi mini ở phía trước quần jeans để mọi người có thể tiện tay bỏ đồng hồ vào bên trong.

Mặc dù ngày nay chúng ta không còn sử dụng đồng hồ quả quýt nữa nhưng thiết kế này vẫn được giữ lại trên đa số các mẫu quần jeans. Bạn có thể sử dụng nó để đựng các vật nhỏ nhắn như tiền xu, cũng khá tiện lợi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền
Từ khóa: quần jeans jacron