Học người thông minh dán miếng urgo lên cửa, công dụng bất ngờ nhà nào cũng cần tới, tiết kiệm cả mớ tiền

22:20, Chủ nhật 05/11/2023

( PHUNUTODAY ) - Miếng urgo nhỏ bé giá rẻ lại không chỉ dành để dán vết thương mà cực nhiều công dụng trong đời sống hàng ngày với các gia đình

Urgo là miếng dán vết thương quen thuộc và đã phổ biến trong y tế gia đình. Thế nhưng vai trò của urgo không chỉ dừng ở đó. Trong quá trình sử dụng nhiều người thông minh đã phát hiện ra miếng urgo còn nhiều công dụng hơn thế.

Dán miếng urgo lên cửa, đuổi muỗi, côn trùng

Miếng urgo nhỏ bé thuận tiện dán lên cánh cửa và bóc chúng đi mà không để lại dấu vết. Bạn có thể nhỏ một giọt tinh dầu gió lên miếng urgo rồi dán lên cửa hoặc thanh chắn cửa sổ. Hương thơm của tinh dầu gió thấm vào vải urgo rồi tỏa ra từ từ, lưu hương lâu giúp đuổi muỗi côn trùng. Muỗi sợ mùi dầu gió nên việc dán miếng urgo có tẩm dầu gió có thể giúp bạn xua đuổi côn trùng, khiến muỗi tránh xa.

cong-dung-mieng-urgo

Hơn nữa hương thơm dầu gió tỏa ra từ từ giúp xua mùi hôi khó chịu trong nhà vệ sinh, nhà tắm giúp chúng thơm tho hơn, giúp tăng cường năng lượng tích cực trong không gian nhà bạn. 

Ngoài việc dùng dầu gió, thì bạn có thể dùng các tinh dầu khác mà mình yêu thích để nhỏ lên miếng urgo rồi dán nó vào vị trí để chúng tỏa hương thơm. 

Dán urgo lên quạt điện

Khi bạn nhỏ tinh dầu vào miếng urgo rồi dán miếng urgo lên cánh quạt và bật cho quạt quay. Điều đó giúp hương tinh dầu khuếch tán rộng ra khắp phòng nên giúp đuổi muỗi, côn trùng và tạo hương thơm trong nhà thay cho việc dùng đèn xông tinh dầu. Bạn cũng có thể thay đổi loại hương tinh dầu mà bạn thích.

Dán urgo vào cánh tủ lạnh

Tủ lạnh cũng là nơi dễ bị mùi hôi. Bạn có thể dán urgo có tẩm giấm trắng vào cánh tủ để chúng khử mùi hôi. Thay vì giấm thì bạn cũng có thể dùng thêm các loại tinh dầu chanh, bười, quế, cafe tùy theo để nhỏ vào urgo và dán lên những nơi mà bạn muốn làm thơm hơn. 

Dán urgo lên ổ cắm điện

Nếu nhà bạn có ổ điện thấp trong tầm với của trẻ thì bạn cũng có thể dán miếng urgo lên đó để ngăn trẻ gặp tai nạn với ổ điện.

Dán miếng urgo vào gót chân

Khi đi giày mà bạn hay bị đau gót chân thì hãy dán miếng urgo sau gót chân, chỗ tiếp xúc với cạnh gót giày. Điều đó giúp giảm cơn đau cho bạn và chống trầy xước da gót chân. 

dan-urgo-trang-diem

Dán urgo lên móng, lên mắt để hỗ trợ trang điểm

Khi làm móng tay hoặc khi cần vẽ mắt, bạn có thể dùng miếng urgo dán lên để che đi phần không cần vẽ, tránh lem vết vẽ ra phần không cần thiết. Dùng miếng urgo trong trường hợp này rất tiện dụng.

Bạn thấy đấy miếng urgo ra đời với vai trò dán ngoài vết thương nhưng trên thực tế chúng có nhiều công dụng hơn thế. Hãy tận dụng ngay những việc urgo để làm lên những công dụng hữu ích này nhé.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: An Nhiên