Minh Hằng là ai? Tiểu sử sự nghiệp của nghệ sĩ Minh Hằng

( PHUNUTODAY ) - Nghệ sĩ Minh Hằng là ai? Cuộc đời và sự nghiệp của chị diễn ra như thế nào? Các bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay nhé!

Nghệ sĩ Minh Hằng là ai?

NSƯT Minh Hằng là một người yêu nghề. Yêu nghề ở chị là cách làm việc chuyên nghiệp, nghiêm túc. Và sẵn sàng tỏ thái độ quyết liệt với những điều chướng tai, gai mắt. Chị không thể chịu được sự vô trách nhiệm, cẩu thả trong công việc.Mắt tròn đen long lanh, miệng cười tươi rói và giọng nói ngọt ngào, NSƯT Minh Hằng là một trong những nữ nghệ sĩ thanh sắc vẹn toàn của Nhà hát Tuổi trẻ.

Sau hơn hai năm vắng bóng trên truyền hình, Minh Hằng đang tái xuất màn ảnh một cách ấn tượng với những nhân vật mang cá tính khác nhau. Đó là Lý - một người phụ nữ mưu mô và đầy tham vọng trong phim "Chủ tịch tỉnh" (đạo diễn: Bùi Huy Thuần), 2 nhân vật người mẹ với số phận khác biệt trong "Trái tim kiêu hãnh" (đạo diễn: Quốc Tuấn) và "Chỉ còn lại tình yêu" (đạo diễn: Vũ Minh Trí)...

Tiểu sử sự nghiệp của nghệ sĩ Minh Hằng

NSƯT Minh Hằng là một trong những nghệ sĩ thanh sắc vẹn toàn của Nhà hát Tuổi Trẻ. Chị sở hữu đôi mắt tròn long lanh, miệng cười tươi rói và giọng nói ngọt ngào. NSƯT Minh Hằng tham gia cả 3 lĩnh vực: Sân khấu, điện ảnh, truyền hình và trong lĩnh vực nào cũng tạo được dấu ấn riêng.

12.minh-hang-la-ai-tieu-su-su-nghiep-cua-minh-hang-phunutoday.vn

Minh Hằng bắt đầu con đường nghệ thuât năm 1978, là một trong những học viên đầu tiên góp công xây dựng Nhà hát Tuổi Trẻ. Minh Hằng được phong tặng danh hiệu NSƯT ngày 3 tháng 2 năm 1997.

Những thành tích, giải thưởng của NSƯT Minh Hằng:

Năm 1995, giành HCV Hội diễn Sân Khấu chuyên nghiệp toàn quốc.

Năm 1999, được Hội NSSKVN trao tặng Huy chương vì sự nghiệp sân khấu Việt Nam.

Năm 2000, được Công đoàn Bộ Văn hóa Thông tin trao tặng danh hiệu Phụ nữ điển hình tiên tiến trong thời kỳ 10 năm đổi mới.

Năm 2002, vinh dự nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Bên cạnh sự nghiệp diễn xuất, NSƯT Minh Hằng còn là bà chủ hai nhà hàng sang trọng tại Hà Nội.

Năm lớp 8, NSƯT Minh Hằng được một người bạn thân nhờ phụ diễn khi thi vào Nhà hát Tuổi Trẻ. Bất ngờ là bạn thi trượt nhưng chị lại được giữ lại.

Năm 1983, NSƯT Minh Hằng tốt nghiệp khoa Sân khấu Kịch nói và công tác tại Nhà hát Tuổi Trẻ. Chị gắn bó với nghệ thuật, với Nhà hát Tuổi Trẻ từ đó.

Cuộc sống gia đình Minh Hằng

NSƯT Minh Hằng sinh ra trong gia đình không theo nghệ thuật, bố mẹ đều làm việc trong ngành y.

NSƯT Minh Hằng kết hôn năm 21 tuổi nhưng cuộc hôn nhân ấy sớm tan vỡ khi vợ chồng chị chưa có con. Sau đó 25 năm, NSƯT Minh Hằng vẫn lẻ bóng đi về một mình.

Người chồng thứ 2 của NSƯT Minh Hằng là tiến sĩ toán học, đã kiên trì theo đuổi chị ròng rã 8 năm trời.

Diễn viên Minh Hằng trong quan hệ với những người nổi tiếng khác

NSƯT Minh Hằng là diễn viên khóa 1 của Nhà hát Tuổi Trẻ cùng với NSND Lan Hương, NSƯT Chí Trung, NSND Lê Khanh...

Theo:  khoevadep.com.vn copy link