Nghệ sĩ Nguyễn Hậu để lại "gia tài" đồ sộ sau khi qua đời

( PHUNUTODAY ) - Suốt cuộc đời làm nghệ thuật của mình, nghệ sĩ Nguyễn Hậu để lại hàng trăm vai diễn lớn nhỏ.

nguyen-hau-1 

Sinh ra và lớn lên tại Sa Đéc, Đồng Tháp. Nguyễn Hậu sớm bén duyên với nghệ thuật. Được biết, trong 30 năm gắn bó với màn ảnh ông đã có hàng trăm vai diễn lớn nhỏ từ chính diện đến phản diện.

nguyen-hau-2
 Nguyễn Hậu xuất hiện cùng thời với các diễn viên đình đám như Công Tuấn Anh, Diễm My, Phước Sang, Hữu Nghĩa trong bộ phim Bí mật thành phố cấm thập niên 90.
nguyen-hau-3
 Dù chỉ là một vai phụ nhưng nhiều người vẫn không thể quên vai diễn ba thằng An trong phim Đất Phương Nam. Ít ai biết, khi đó, ông còn là phó đạo diễn của phim. Trước tình hình đoàn phim khó khăn, không đủ kinh phí tìm diễn viên, Nguyễn Hậu đã quyết định đảm nhận thêm một vai trò. 
nguyen-hau-4
 Trong cuộc đời Nguyễn Hậu, vai diễn đầu tiên mà ông đảm nhận vai chính khi ông vào vai anh nông dân thô kệch, vì mê cờ bạc đến độ phải bán hết đất đai của tổ tiên ông bà trong phim Thung lũng hoang vắng. Bộ phim được cử đi tham dự liên hoan phim quốc tế ở Trung Quốc. Ngoài ra, vai Hai Gọn trong phim Mảnh đất tình đời cũng từng mang lại cho Nguyễn Hậu giải “Diễn viên xuất sắc nhất năm 1995” của Hội điện ảnh.
nguyen-hau-5
 Trong bộ phim Những chiếc lá thời gian, Nguyễn Hậu lại vào vai một cán bộ phường nghiêm túc, đĩnh đạc.
nguyen-hau-6
  Sau thành công của vai thổ phỉ trong bộ phim Chiếc vòng bạc, Nguyễn Hậu lần lượt xuất hiện trong nhiều phim lớn như Ông hai Cũ, Con gái ông thứ trưởng, Chiều sâu tội ác. Ông là một trong những diễn viên góp mặt trong nhiều bộ phim nhất của Việt Nam cho đến nay. 
nguyen-hau-7 (1)
 Khán giả cũng không thể quên vai trùm xã hội đen khát máu trong phim Nữ sát thủ.
nguyen-hau-7
 Mới đây nhất, nam diễn viên sinh năm 1954 lại vào vai một trung tá công an chuyên đối mặt với các vụ án mạng trong bộ phim Truy tìm hung thủ. Anh từng chia sẻ về vai diễn của mình: “Đây là một vai khó, tuy không hành động nhiều nhưng nặng về tâm lý". Ổng vừa phải đấu với tội phạm, vừa phải đấu với nội bộ, đặc biệt là khi cấp dưới của mình bị giết hại, ông phải ngăn cản mọi người trả thù.
nguyen-hau-xom-nuoc-den-1937-1518578584
 Nam diễn viên quen thuộc của màn ảnh nhỏ miền Nam ra đi bất ngờ vào lúc 4h25 sáng 14/2 tại nhà riêng, hưởng thọ 64 tuổi.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link