Minh Tú tiết lộ bị di chứng hậu Covid-19, sức khỏe lẫn tâm lý chưa ổn định

( PHUNUTODAY ) - Minh Tú cho biết bản thân gặp nhiều triệu chứng hậu Covid-19 và tiết lộ sức khỏe lẫn tâm lý chưa ổn định 100%.

Mới đây, Minh Tú đã có bài đăng dài nói về tình hình hiện tại của mình. Theo đó, cô cho biết sức khỏe và tâm lý của mình chưa đạt 100% vì bị ảnh hưởng hậu Covid-19. Trên trang cá nhân, Minh Tú cho biết những chia sẻ của mình chỉ là những kinh nghiệm và ý kiến cá nhân nên mong mọi người đọc theo hướng tích cực.

edit-screenshot20220208-183027facebook-1644319962303935529564

Nguyên văn bài đăng của Minh Tú: 

Xin chào tất cả mọi người ngày hôm nay tôi muốn chia sẻ và những điều tôi sắp nói chỉ là những ý kiến cả nhân, những kinh nghiệm mà tôi đã và đang trải qua. Tôi hy vọng những chia sẻ này của tôi có thể được đọc và tiếp nhận theo hướng tích cực, tôi không có chủ ý làm các bạn lo lắng, hoang mang hay hoảng loạn. Tôi muốn chia sẻ để mọi người quan tâm và yêu thương tôi có thể hiểu, nắm rõ kỹ thông tin hơn. Lưu ý hãy cảm nhận lời chia sẻ của tôi với tình yêu thương và lòng chân thành .

Tôi biết việc nhiễm Covid ở thời điểm này không còn quá nghiêm trọng vì chúng ta đã được tiêm chủng vaccine, chúng ta đã làm quen và thích nghi dần với vấn đề nếu bị nhiễm Covid thì sẽ điều trị như thế nào ? Chúng ta có rất nhiều sự hỗ trợ từ Bộ Y Tế, Chính phủ, các nhóm cộng đồng, các trang báo, các kênh với nhiều thông tin bổ ích và hỗ trợ cho người F0. Đó là một điều đáng mừng và tôi may mắn khi được những hỗ trợ và vượt qua khỏi căn bệnh này.

Việc chúng ta phải sống và tiếp tục cuộc sống thực sự với “ Bình Thường Mới “ thì khả năng chúng ta nhiễm Covid là điều không thể tránh khỏi và nếu như chúng ta có nhiễm thì không sao cả chúng ta có thể bình tĩnh cùng nhau vượt qua nó.

Nhưng bài chia sẻ của tôi ngày hôm nay không nói về vấn đề này. Tôi muốn khuyến khích, chia sẻ cũng như lời gợi nhớ để các bạn may mắn chưa bị nhiễm có thể giữ gìn sức khoẻ chúng ta tốt hơn, bảo vệ kỹ càng nhất trong khả năng của chúng ta . Không được ỷ y, xem nhẹ và quên mất việc bảo vệ sức khoẻ của bản thân chúng ta trước dịch bệnh này.

Tôi là người đã nhiễm Covid và cá nhân tôi là người đang điều trị các di chứng “HẬU COVID“.

Đúng mỗi người trong chúng ta sẽ có thể trạng và sức đề kháng khác nhau. Và di chứng sau nhiễm Covid cũng sẽ khác nhau ở từng người. Tôi ở đây chỉ chia sẻ dựa trên những gì đã và đang diễn ra trên thể trạng sức khoẻ và cuộc sống của tôi.

Tôi may mắn hơn rất nhiều người ngoài kia, tôi nhiễm Covid khi tôi đã được tiêm chủng 2 mũi, khi chúng ta đã có nhiều thông tin về cách điều trị và đối mặt với nó. Tôi không quá vật vã trong việc điều trị khi tôi dương tính với Covid .

Nhưng ở thời điểm hiện tại, tôi đã và đang đối mặt với các triệu chứng mà người ta thường gọi là “ Hậu Covid “

Rụng tóc là có thật. Nó rụng nhiều đến mức làm tôi liên tưởng đến các bài viết của các Mẹ bỉm sữa mới sinh con xong vài tháng. Nhiều khi tôi sờ tóc tôi ít đi hẳn.

Tôi thường mất ngủ và giật mình dậy lúc 3-4g sáng. Dù tôi rất buồn ngủ nhưng tôi không ngủ được vì đầu tôi nhức kinh khủng. Tôi dùng từ “ kinh khủng “ vì tôi nghĩ nó diễn tả được cảm giác của tôi lúc đấy.

Tôi chưa bao giờ cảm thấy cơ thể tôi trì và yếu ớt như thời gian này. Từng hơi thở nó nặng nề và hơi có phần khó khăn. Tôi thậm chí không thể nói chuyện kiểu nhanh nữa vì hụt hơi, không đủ hơi để có thể tranh luận hay có một cuộc hội thoại dài.

Hay quên, thị lực yếu không tập trung, lạnh người, buồn nôn, khó thở , nóng tính, buồn chán, bên trong như có cục lửa … tôi có hết . Thậm chí mùi và vị tôi vẫn chưa lấy lại 100%.

Minh-Tu-va-me-16-7334-1600405534

Và vấn đề quan trọng là TÂM LÝ tôi không ổn định. Nó bắt nguồn từ việc sức khoẻ, khó ngủ, ăn không ngon, ngủ không đủ giấc dù hằng ngày tôi vẫn cố vận động và tập hít thở như các chuyên gia dạy. Thời gian kéo dài làm cho tâm lý tôi không ổn định, hay người ta vẫn thường gọi là trầm cảm nhẹ .

Hiện tại tôi chưa ổn 100% nhưng nhờ sự chăm sóc và yêu thương của gia đình, bạn bè, anh chị em xém guột, tri kỷ, …. đã hỗ trợ và giúp tôi vững vàng để đối mặt và vượt qua. Ít nhất ngày hôm nay của tôi tốt hơn rất nhiều. Tôi rất biết ơn về điều đó , tôi chân thành cám ơn tinh cảm này thật nhiều

Tôi viết ra dòng chia sẻ này với hy vọng các bạn may mắn chưa nhiễm bệnh hãy yêu thương bản thân, trân trọng sức khoẻ của mình. Đi học, đi làm, vui chơi thoải mái nhưng hãy nhớ TUÂN THỦ NGHIÊM NGẶT ĐIỀU KHOẢN 5K để có thể bảo vệ bản thân và những người xung quanh.

Còn những bạn không may đã và đang nhiêm Covid thì cũng đừng quá lo lắng. Hãy bình tĩnh, dùng quyền trợ giúp từ người thân. Có một tinh thần thép chúng ta sẽ cùng nhau vượt qua được hết.

Cố lên nhé.

Chúc cho các bạn và gia đinh có nhiều sức khoẻ, bình an và hạnh phúc".

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link