Mở rượu vang bị gãy nút phải làm thế nào? Mẹo hay giúp bạn xử lý ngay tức khắc

( PHUNUTODAY ) - Khi mở nút gỗ ở chai rượu vang đỏ, một số người gặp khó khăn hoặc làm gãy, vậy nên khắc phục thế nào?

Khi mở chai vang đỏ, nhiều người vô tình làm gãy nút, nút không lên xuống được, điều này rất đáng lo ngại. Hãy áp dụng các mẹo dưới đây để xử lý.

10

Khi mở chai, cầm nghiêng chai

Vì rượu vang đỏ cũng giống như rượu vang trắng, luôn xảy ra các phản ứng hóa học nên áp suất bên trong và bên ngoài chai rượu sẽ khác nhau, nếu mở chai theo phương thẳng đứng thì khả năng nút rơi vào trong chai sẽ tăng lên. Do đó, bất kể sử dụng phương pháp nào, khi mở chai nên đưa nút sang một bên để tránh nút rơi vào chai ảnh hưởng đến việc uống.

Nhẹ nhàng mở chai

Khi mới mở nắp chai, bạn có thể dùng lực nhiều hơn, nếu đã lấy ra một nửa thì không được dùng lực quá mạnh, vì lúc này ma sát giữa nút chai và nắp chai giảm đi rất nhiều, sẽ gây ô nhiễm, nhưng nó sẽ ảnh hưởng đến hương vị của rượu vang đỏ ở một mức độ nào đó, vì vậy việc mở chai không được quá bạo lực mà nên thực hiện từng bước một, không vội vàng.

8

Phải làm gì nếu nút chai bị gãy sau khi uống một nửa, hãy ghi nhớ ba mẹo sau:

Mẹo Một: Tiếp tục Sử dụng Corkscrew

Nếu còn nhiều phần nút chai, hãy tiếp tục lấy nó ra từ từ bằng dụng cụ mở nút chai, nhưng có hai điểm cần lưu ý: Lực đều, rất đơn giản.

Nếu phần nút chai còn lại rất nhỏ, thì chúng ta hãy vui vẻ, từ từ đẩy nó vào chai rượu, cẩn thận không chạm vào chất lỏng rượu, sau đó dùng dụng cụ móc nó ra từ từ.

9

Mẹo 2: Sử dụng vít dài hoặc kẹp giấy

Nếu xung quanh bạn không có đồ mở nút chai thì vít dài hoặc kẹp giấy có thể giải quyết được vấn đề, nguyên lý hoạt động của vít cũng giống như nguyên tắc mở nút chai nên tôi sẽ không đi vào chi tiết ở đây. Dùng kẹp giấy là để gài vào đầu bên của nút chai rượu, dùng kẹp giấy để lấy nút chai ra, tất nhiên cách này chủ yếu dành cho một phần nhỏ của nút chai, nếu lớn quá sẽ không dùng được. Có thể dùng đinh vít sẽ tốt hơn. Điều cần chú ý trong quá trình này là tránh sự tiếp xúc trực tiếp giữa dụng cụ nhỏ và thân rượu, để không gây ô nhiễm, hóa ra lại đơn giản như vậy.

Mẹo 3: Sử dụng thông minh

Chúng ta có thể đặt chai rượu nằm phẳng, dùng khăn quấn quanh chai rượu, hướng đáy chai vào tường rồi từ từ đập vào tường để không khí trong chai tập trung vào miệng chai để nới lỏng nút chai, đồng thời sau đó, bạn có thể sử dụng hai thủ thuật trên để loại bỏ nút chai rượu bị hỏng.

Không phải phương pháp mở chai ở trên rất đơn giản sao? Không cần phải hoảng sợ nếu bạn gặp phải vấn đề nút chai bị hỏng. Nếu nút bần rơi vào rượu cuối cùng cũng không ảnh hưởng gì nhiều, dù sao nút bần cũng đã tiếp xúc với xác rượu, khi uống chỉ cần lọc rượu để tránh uống phải những mảnh vụn nhỏ của nút bần.

Theo:  xevathethao.vn copy link