Bàn thờ nhà ai có 4 dấu hiệu này chính là "điềm báo" cần thay gấp kẻo ngày lụi bại không còn xa

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn thấy bàn thờ nhà mình có 1 trong 4 dấu hiệu này cần phải tìm cách hóa giải kẻo dễ đau ốm, làm ăn lụi bại, làm đâu hỏng đó.

Bàn thờ gia tiên là nơi linh thiêng, thể hiện lòng biết ơn và thành kính của các bậc cháu con đối với tổ tiên, các thế hệ đi trước. Một chiếc bàn thờ đúng phong thủy vừa giúp được gia chủ tránh những điều đại kỵ kém may mắn, vừa mang đến những điều an lành, vượng khí và tài lộc cho gia đình. Tuy nhiên, nếu bạn thấy bàn thờ nhà mình có 1 trong 4 dấu hiệu này cần phải tìm cách hóa giải kẻo dễ đau ốm, làm ăn lụi bại, làm đâu hỏng đó.

1. Bát hương bốc cháy

ban-tho-1

Trong phong thủy thì bàn thờ là nơi vô cùng linh thiêng. Và trên bàn thờ, chúng ta thường sắp lư, bát hương ở gần bài vị tổ tiên. Chính vì vậy, nếu bỗng một ngày bát hương tự dưng bốc cháy dù không ai chạm vào, gia đình không nên xem nhẹ.

Dù theo khoa học lý giải có thể do que hương sắp tàn bén vào chân hương gây cháy. Tuy nhiên, trong phong thủy dân gian rất coi trọng hiện tượng này, do đó, gia chủ không nên chủ quan trong việc làm ăn. Bên cạnh đó, trong lúc thắp hương nên có người ở nhà tránh nguy cơ hỏa hoạn.

2. Mặt trước của bàn thờ bị chếch xuống đất

ban-tho-22

Xét về phong thủy thì có thể do lỗi thiết kế, mối mọt hoặc chất liệu gỗ khiến mặt bàn thờ bị chếch xuống phí dưới đất. Nếu gia chủ phát hiện ra thì nên tìm cách khắc phục sớm. Dù chọn mua những chiếc bàn thờ đẹp vẫn phải đảm bảo độ chắc chắn. Trong phong thủy khi bàn thờ bị chếch xuống thường được coi là dấu hiệu cảnh báo tình hình tài chính gia đình gặp vấn đề, cần cẩn thận chi tiêu.

Chính vì vậy, khi bạn thấy điều này thì hãy điều chỉnh lại bạn thờ cho thật cân đối và không nên đóng bàn thờ cho thật chắc chắn nhé.

3. Bạn thờ tự nhiên bị rơi

ban-tho-77

Trên thực tế, bàn thờ tổ tiên nên được đặt trong phòng riêng để hạn chế sự tác động đến những không gian khác. Phía sau bàn thờ cần là bức tường vững chãi, không nên dựa vào cửa sổ hoặc tường kính. Đặc biệt, nếu bàn thờ đối diện cửa ra vào và thỏa mãn các điều kiện về hướng và phương vị thì sẽ cực kỳ tốt cho phong thủy. Bên cạnh đó, không gian thờ gia tiên cần đảm bảo sự tôn nghiêm, yên tĩnh. Bạn có thể lựa chọn sơn các màu thâm trầm chủ đạo như vàng kem, nâu, màu gỗ. Đồng thời, tránh đặt bàn thờ dựa lưng hoặc hướng đối diện nhà/phòng vệ sinh, không đặt bàn thờ nhìn ra hướng Ngũ quỷ.

Có thể nói, việc đặt bàn thờ cực kỳ được coi trọng với người Việt, được suy tính kỹ càng sao cho mọi việc tốt nhất. Tuy thế mà nếu như bàn thờ nhà bạn đột nhiên bị rơi xuống đây là điềm cực xui xẻo, tai ương sắp ập đến. Xét về khoa học, đối với các loại bàn thờ treo, sau một thời gian sử dụng các ốc vít bắt vào tường có thể trở nên lỏng lẻo, trên bàn thờ lại bày nhiều đồ nặng làm bàn thờ bị rơi xuống. Khi gặp phải sự cố này gia chủ cần bình tĩnh, dọn dẹp sạch sẽ và làm lại một chiếc bàn thờ mới chắc chắn hơn hoặc chuyển sang dùng kệ thờ, tủ thờ để đảm bảo an toàn cho nơi thờ cúng linh thiêng không bị xáo trộn ảnh hưởng tới sức khỏe tài lộc trong nhà.

4. Tự nhiên đồ cúng bị mốc

ban-tho-8

Trong thờ cúng khi đồ cúng vị mốc, hỏng trong thời gian ngắn dù thời tiết ổn định, không quá nóng hay ẩm ướt là điều gia đình nên lưu ý. Trong quan niệm dân gian của người xưa, việc này có thể là biểu hiện cho sự không thành tâm của gia đình khi dâng đồ cúng lên thần linh, gia tiên. Chính vì vậy, khi thắp hương dâng lên tổ tiên, chúng ta cần lưu ý chọn lựa kỹ càng những món đồ tươi, ngon nhất thể hiện sự thành tâm của mình.

Theo:  xevathethao.vn copy link