6 loại rau củ quen thuộc, bán đầy chợ giúp làm mát gan, đẹp da và thải độc hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là một số thực phẩm làm mát, thải độc gan hiệu quả bạn nên bổ sung vào thực đơn bữa ăn hàng ngày.

Bắp cải

Bắp cải rất dễ mua, dễ chế biến lại chứa nhiều vitamin, khống chất tốt cho cơ thể. Ăn bắp cải giúp khích thích hoạt động của các enzym nhằm tăng cường chức năng giải độc gan. Ngoài ra, bắp cải có chứa chất kiềm giúp trung hòa và đẩy lùi các chất béo trong cơ thể.

Bông cải xanh

Bông cải xanh chứa nhiều chất xơ và giàu vitamin, khoáng chất tốt cho cơ thể. Ăn bông cải xanh sẽ làm tăng hàm lượng glucosinolate - một loại enzym tự nhiên bổ sung cho enzym được gan sản xuất. Enzym này giúp tăng đào thải chất độc ra khỏi cơ thể, do đó làm giảm các nguy cơ gây ung thư.

thuc-pham-mat-gan-01

Củ dền

Củ dền đỏ chứa một chất gọi là beta cyanin. Chất này có thể ngăn ngừa chứng mệt mỏi, giúp gan giải độc, chống lại sự hình thành các lớp mỡ. Ngoài ra, loại củ này còn có tác dụng ngăn chặn các kim loại nặng, giúp giảm đi gánh nặng của gan. 

Atiso

Hoa atiso là thực phẩm được dùng phổ biến, có lợi cho sức khỏe.

Hoa atiso chứa flavonoid và phytosterol, có tác dụng chống lão hóa, hạ men gan, đồng thời giúp gan thải độc rất tốt. Những người bị nóng trong có thể uống trà atiso để giải nhiệt. Bạn có thể pha nước atiso uống mỗi ngày vừa để thải độc gan, vừa bổ sung nước cho cơ thể.

thuc-pham-mat-gan-02

Rau má

Rau má có khả năng làm tăng  tiết mật, giảm mỡ trong máu, hạ men gan, giúp thanh lọc cơ thể hiệu quả. Ngoài ra, trong rau má còn có thành phần phytosterol - một chất chống lão hóa hiệu quả.

Bạn có thể xay rau má thành sinh tố để uống mỗi ngày. Hoặc chế biến thành món canh, món luộc cũng rất dễ ăn và tốt cho cơ thể.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn