Mổ xẻ đàn bà qua …“Tứ Đức”

06:23, Thứ tư 18/07/2012

( PHUNUTODAY ) - Chỉ cần đưa 4 đức tính cần có của người phụ nữ đem “chiếu” vào những người phụ nữ ngày nay thì thấy ngay, những người phụ nữ Việt Nam đã hỏng đến mức nào rồi.

Bí mật Xmen)- Chỉ cần đưa 4 đức tính cần có của người phụ nữ đem “chiếu” vào những người phụ nữ ngày nay thì thấy ngay, những người phụ nữ Việt Nam đã hỏng đến mức nào rồi.
[links()]

Đàn bà bây giờ ăn mặc hở hang, gợi dục
Đàn bà bây giờ ăn cơm trước kẻng là chuyện bình thường

Tôi nghĩ đàn ông, đàn bà chả việc gì phải cãi nhau nhiều làm gì cho mệt. Cứ mang ngay 4 đức tính “Công- Dung- Ngôn- Hạnh” của người phụ nữ ra mà mổ xẻ thì sẽ thấy ra ngay đàn bà bây giờ đang mất nết như thế nào.

Bắt đầu tư chữ Công: Tức là công việc, thì đàn bà ngày nay có hơn ngày xưa một tý chút đó là đã bước chân ra ngoài gia đình, làm những công việc xã hội. Nhiều người còn giữ những trọng trách cao trong xã hội, điều đó ai ai cũng nhìn thấy, không cân phải nói nhiều, khoe khoang nhiều làm gì.

Tuy nhiên vì làm công việc ngoài xã hội, nên nhiều người phụ nữ ngày nay lại có thái độ bỏ bê công việc nhà, và coi các công việc nhà như cơm nước, giặt giũ, chăm sóc chồng con không phải là công việc của mình, mà giao phó lại toàn bộ cho ô sin.

Một số người không thuê ô sin thì lại ỉ lại, cãi nhau, tị nạnh với chồng việc nhà,… như vậy thì riêng về “Công” đàn bà ngày nay vẫn chưa làm tốt. Coi như đức đầu tiên trong “Tứ Đức” của đàn bà đã hỏng.

Đàn bà bây giờ tị nạnh với nhà với chồng
Đàn bà bây giờ tị nạnh với nhà với chồng

Về “Dung”, tức là dung nhan: Thì xem ra đàn bà ngày nay biết làm đẹp hơn ngày xưa, biết trang điểm hơn ngày xưa, nhưng họ lại hơi “thái quá” trong việc làm đẹp. Họ đã dùng quá nhiều “dao kéo” để tạo nên vẻ đẹp của cơ thể, đó là một vẻ đep giả dối, chứ không phải là một vẻ đẹp tự nhiên.

Hơn nữa, nhiều người còn chạy theo vẻ đẹp phản cảm qua những bộ quần áo hở hang, lố lăng, gợi dục làm đàn ông mê mẩn, hư đốn theo. Vì thế, “Dung” coi như cũng đã hỏng, đã vứt đi.

Về “Ngôn”, tức là ngôn ngữ. Điều này thì khỏi phải nói rồi, đàn bà ngày nay lời ăn tiếng nói không còn ngoan hiền như ngày xưa. Họ không còn chú trọng đến việc giữ ý, giữ tứ trong từng lời ăn tiếng nói. Họ cũng không coi người trên, kẻ dưới ra gì.

Điển hình như ở diễn đàn này, có những người lớn tuổi họ cũng chẳng coi ra gì, có người còn nói với người bằng tuổi mẹ mình, bố mình là mụ này, thằng kia, thế thì về vấn đề ngôn ngữ, lời ăn tiếng nói coi như phụ nữ ngày nay cũng đã hỏng.

Cuối cùng là “Hạnh”, tức là tiết hạnh thì không còn gì để nói. Bây giờ việc các cô gái quan hệ tình dục trước hôn nhân nó trở thành một điều bình thường, có bầu trước hôn nhân cũng trở thành vấn đề không đáng xấu hổ.

Thậm chí việc ngoại tình, cặp kè trai trên gái dưới họ cũng coi đó là chuyện đơn giản, chẳng có gì phải bàn cãi. Thế thì tiết hạnh của người đàn bà thời nay cũng chẳng đáng một xu. Điều đó có nghĩa, họ cũng chẳng còn tiết hạnh nữa.

Đấy, cần gì phải nói nhiều, cãi vã nhau làm gì cho mất đi cái “uy” của người đàn ông?. Chỉ cần đưa 4 đức tính cần có của người phụ nữ đem “chiếu” vào những người phụ nữ ngày nay thì thấy ngay, những người phụ nữ Việt Nam đã hỏng đến mức nào rồi. Đồi bại đến mức nào rồi?.

Ấy thế nhưng cứ mở mồm ra lại chửi đàn ông Việt Nam, vu khống cho rằng đàn ông Việt Nam không bằng đàn ông Tây về mọi mặt?. Hay ho gì những người đàn bà mất nết chửi cả dòng dõi của mình. Cứ tưởng thế là hay, nhưng biết đâu đó là sự sỉ nhục cho đất nước.

Xin lỗi, những người đàn bà như thế có cho không đàn ông Việt cũng không thèm!
 

Nam Nhi

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
TIN MỚI CẬP NHẬT
Tin nên đọc