Mối quan hệ lạ lùng giữa nhạc sĩ Trần Tiến và nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, nên gọi là tình gì?

08:37, Chủ nhật 16/07/2023

( PHUNUTODAY ) - Người ta thấy kỳ lạ bởi Trần Tiến và Trịnh Công Sơn là hai con người với hai tính cách trái ngược nhưng lại có thể khóc vì nhau, thân thiết đến lạ lùng, một thứ tình cảm sâu sắc hiếm có...

Là hai tên tuổi nhạc sĩ nổi tiếng, Trần Tiến và Trịnh Công Sơn còn khiến những người đồng nghiệp ngưỡng mộ vì tình cảm thân thiết của hai người. Là thế hệ nhạc sĩ đàn em, nhạc sĩ Trần Tiến và nhạc sĩ Trịnh Công Sơn lúc sinh thời từng có mối quan hệ tâm giao sâu sắc và đặc biệt. Nhạc sĩ Trần Tiến từng nói trên đời chỉ có hai người có thể khiến ông rơi nước mắt là mẹ ông và nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Thế nên trong lần hội ngộ Khánh Ly tại Hà Nội, ông đã ôm lấy bà và khóc, nhưng không phải khóc vì bà mà vì nhìn thấy bà là thấy Trịnh Công Sơn. Khánh Ly được cho là người hát nhạc Trịnh hay nhất, là người gắn liền với gia tài âm nhạc của Trịnh Công Sơn. Với Trần Tiến thì Khánh Ly là người hát nhạc Trịnh hay nhất.

tran tien khoc

Trần Tiến khóc khi gặp Khánh Ly, bởi thấy bà như thấy Trịnh Công Sơn

Trần Tiến là một nhạc sĩ với vẻ ngoài xù xì, vạm vỡ và sôi nổi. Trịnh Công Sơn lại là một người nhẹ nhàng, dịu dàng. Nhưng Trịnh Công Sơn và Trần Tiến lại rất thân nhau. Trần Tiến nói Trịnh Công Sơn là một người anh mà ông kính mến và cũng là thần tượng của ông. Mỗi khi sáng tác ông để một bản nhạc Trịnh bên cạnh rồi tìm cách thoát ra cái bóng ấy, để có một tác phẩm riêng mình không bị ảnh hưởng tới nhạc Trịnh. Khi sáng tác nhạc sĩ Trần Tiến thường hỏi ý kiến Trịnh Công Sơn.

trant tien trinh cong son

Kể về kỷ niệm của mình với nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, Trần Tiến cho biết khi mới từ Hà Nội vào Sài Gòn lập nghiệp, ông ở lại nhà nhạc sĩ Trịnh được 3 ngày thì bỏ đi vì lòng sĩ diện, nào ngờ Trịnh Công Sơn cứ ngồi sân chờ rồi nhờ người đi tìm.

Trong cuộc đời Trần Tiến chỉ có 2 người gọi ông lúc 6 giờ sáng để đàm đạo là Trịnh Công Sơn gọi tới uống rượu và Phạm Duy gọi để cà phê. Kể về người nhạc sĩ quá cố, nhạc sĩ Trần Tiến nói: “Anh Trịnh là người rất lành và luôn yêu thương người khác. Anh không bao giờ nói xấu ai. Khi nghe những lời nói khó nghe, Trịnh Công Sơn chỉ nói đúng một chứ 'Tội”.

tran tien trinh cong ón

Trần Tiến hát Bên đời hiu quạnh của Trịnh Công Sơn luôn khiến người ta xúc động còn Trịnh Công Sơn khi còn sống thì rất thích Ngẫu hứng lý qua cầu của Trần Tiến. Ở đời, gặp được những người có thể thương nhau và trân trọng nhau như thế đã là một niềm may mắn. Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đã rời ra cõi tạm nhiều, Trần Tiến vẫn ở đây nhớ về người nhạc sĩ đàn anh đáng kính, và người duy nhất ngoài mẹ có thể khiến một người đàn ông xù xì như Trần Tiến rơi nước mắt, khiến nhiều người cảm động theo.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: An Nhiên