Món ăn "độc nhất vô nhị" mà Từ Hy Thái hậu chiêu đãi khách quý

( PHUNUTODAY ) - Theo sử sách ghi lại thì món ăn này được chính bà Từ Hy Thái hậu nghĩ ra và dùng để chiêu đãi thực khách phương Tây ghé thăm Trung Quốc.

Từ thời xa xưa, vua chúa ở Trung Quốc đã có thói quen là dùng món óc khỉ tươi quý để chiêu đãi những vị khách quý của mình. Theo sử sách ghi lại thì món ăn này được chính bà Từ Hy Thái hậu nghĩ ra và dùng để chiêu đãi thực khách phương Tây ghé thăm Trung Quốc.

Tuy nhiên, để giảm bớt sự dã man và mong muốn đem lại tính lịch sử đặc biệt cho món ăn này nên trong bữa tiệc Từ Hy Thái hậu đã cho các chú khỉ mặc triều phục, đội mũ quan, giống như các quan lại triều đình để tăng sự tôn nghiêm.

Món óc khỉ

Món óc khỉ

Đặc biệt, trên cổ của mỗi chú khỉ có một tấm biển ghi lại tên tuổi, chức quan được giữ trong lúc còn sống. Thường thì những quan chức đó chính là những tham quan, nịnh thần bị người đời khinh ghét nên buộc lòng phải chịu xử tử.

Từ Hy thái hậu là người đã nghĩ ra món ăn óc khỉ ở Trung Quốc

Từ Hy thái hậu là người đã nghĩ ra món ăn óc khỉ ở Trung Quốc

Nhiều người không thích thói quen ăn óc khỉ này bởi nó được xem là vô nhân đạo nhất trên thế giới và bị phản đối kịch liệt. Bên cạnh đó, chưa có chứng minh khoa học nào chỉ rõ ăn óc khỉ tốt cho nam giới và bồi bổ sức khỏe.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link
TIN MỚI CẬP NHẬT