Không chỉ có đèo Mã Pì Lèng, Hà Giang còn có những chốn khiến du khách đi chẳng muốn về thế này

( PHUNUTODAY ) - Mảnh đất địa đầu của tổ quốc từ lâu đã trở thành điểm du lịch lý tưởng cho du khách trong nước và quốc tế.

Cột cờ Lũng Cú

Đặt chân đến mảnh đất địa đầu của Tổ Quốc mà không ghé thăm cột cờ Lũng Cú, Hà Giang thì thật là thiếu xót.

Cột cờ Lũng Cú cực Bắc Tổ Quốc.  Ảnh: Sưu tầm

Cột cờ Lũng Cú cực Bắc Tổ Quốc. Ảnh: Sưu tầm

Cột cờ Lũng Cú nằm trên đỉnh Lũng Cú có độ cao khoảng 1.700m so với mực nước biển, thuộc xã Lũng Cú, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang. Cột cờ Lũng Cú được xây dựng như ngày nay cũng trải qua nhiều mốc quan trọng. 

Đứng trên cột cờ Lũng Cú, du khách có thể phóng tấm mắt ngắm trọn vẹn khung cảnh nên thơ hữu tình của vùng đất này. Đứng dưới lá cờ đỏ sao vàng phần phật tung bay nơi địa đầu Tổ quốc, chúng ta đều sẽ có những cảm xúc thiêng liêng khó tả. 

Dinh thự họ Vương

Cùng với cột cờ Lũng Cú thì Dinh thự Vua Mèo cũng là một trong những điểm du lịch vô cùng nổi tiếng ở Hà Giang mà ai cũng muốn một lần đặt chân đến.

Dinh thự họ Vương (vua Mèo).  Ảnh: Sưu tầm

Dinh thự họ Vương (vua Mèo). Ảnh: Sưu tầm

Dinh thự đặc biệt này có hình chữ Vương và được bao quanh bởi hàng cây sa mộc, vẫn được bảo tồn một cách nguyên vẹn sau bao thăng trầm lịch sử.

Dinh thự họ Vương được khởi công năm 1019 và hoàn thành 10 năm sau đó với tổng kinh phí lên đến 150.000 đồng bạc trắng (tương đương 150 tỷ đồng Việt Nam bây giờ). 

Cao nguyên đá Đồng Văn

Nhắc đến Hà Giang, không ai là không nhớ đến cao nguyên đá Đồng Văn. Đây là địa danh không còn xa lạ gì với tất cả người dân Việt Nam.

 Ảnh: Sưu tầm

Ảnh: Sưu tầm

Cao nguyên đá Đồng Văn (Ảnh: Sưu tầm).

Cao nguyên đá Đồng Văn (Ảnh: Sưu tầm).

Không những là nơi chứa đựng những dấu ấn tiêu biểu về lịch sử phát triển của Trái Đất, cao nguyên đá Đồng Văn còn là nơi có cảnh tượng thiên nhiên hùng vĩ, độc đáo và lưu dấu nền văn hóa hết sức độc đáo của các dân tộc H'Mông, Lô Lô, Pu Péo, Dao.

Đến cao nguyên đá Đồng Văn, du khách có thể chiêm ngưỡng những cảnh đẹp thiên nhiên cùng không gian văn hóa đặc trưng của vùng cao Việt Nam. 

Thung lũng Sủng Là

Đến Hà Giang, du khách cũng đừng quên ghé thăm thung lũng Sủng Là để chiêm ngưỡng những vườn hoa khoe sắc.

Thung lũng Sủng Là đẹp như một bức tranh. Ảnh: Sưu tầm

Thung lũng Sủng Là đẹp như một bức tranh. Ảnh: Sưu tầm

Thung lũng Sủng là được mệnh danh là bông hoa giữa cao nguyên đá. Sủng Là mang trong mình vẻ đẹp mộc mạc, là nét đẹp đặc trưng của miền sơn cước.

Trong thung lũng Sủng Là có làng Lũng Cẩm, nơi mà cuộc sống vẫn còn nguyên vẹn bản sắc như: đeo gùi đi lấy rau, địu con, dệt lanh,..

Người Mông ở Sủng Là trồng tam giác mạch và hoa cải trên đồi đất cao; trồng ngô, lúa ở vùng đất bằng nơi đáy thung lũng. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link