Món ăn trường thọ không bao giờ thiếu trên mâm cơm của người Nhật: Giàu canxi gấp 3 lần sữa, chợ Việt bán đầy

( PHUNUTODAY ) - Món ăn giá rẻ này thực sự mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Người Nhật luôn đứng đầu thế giới về tuổi thọ trung bình. Họ rất chú trọng đến cách ăn uống, lối sống hàng ngày để duy trì cơ thể khỏe mạnh, kéo dài tuổi thọ.

Hầu như người Nhật đều thích ăn đồ tươi sống và không sử dụng nhiều gia vị. Theo họ món ăn càng ít chế biến càng tốt cho sức khỏe. Ngoài các loại hải sản, rong biển, người Nhật còn thường xuyên ăn đậu phụ. Loại thực phẩm này mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe.

mon-an-truong-tho-khong-bao-gio-thieu-tren-mam-com-cua-nguoi-nhat-01

Đậu phụ có thành phần chính là đậu nành, không chứa gluten và cực ít calo. Loại thực phẩm này cực kỳ dễ chế biến, có thể phối hợp với nhiều nguyên liệu khác nhau để tạo ra các món ăn hấp dẫn. Bạn có thể dễ dàng mua đậu phụ ở bất cứ chợ hay siêu thị nào. Tại Việt Nam, đậu phụ được bán với giá rất rẻ, chỉ khoảng 2000-5000/miếng.

Tại Nhật, có nhiều loại đậu phụ khác nhau nhưng có lẽ đậu phụ làm món Hiyayako là phổ biến nhất. Người Nhật thường ăn món này quan năm. Nguyên nhân là do đậu phụ có giá thành rẻ, giàu dinh dưỡng, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Những lợi ích của món đậu phụ đối với sức khỏe

Bổ sung nhiều canxi hơn sữa

Nghĩ tới thực phẩm bổ sung canxi, người ta luôn nói tới sữa. Tuy nhiên, đậu phụ có chứa hàm lượng canxi lớn hơn cả sữa. Theo Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA), 100g sữa sẽ cung cấp khoảng 125mg canxi. Trong khi đó, 100g đậu phụ lại cung cấp đến 350mg canxi – cao gần gấp 3 lần uống sữa. Ngoài ra, sữa thường đắt tiền còn đậu phụ lại rất rẻ.

Các chuyên gia cho biết, chỉ cần tiêu thụ 126 gram đậu phụ là bạn có thể nạp đủ 86% nhu cầu canxi hàng ngày. Với phụ nữ, đậu phụ còn giúp nâng cao sức khỏe xương khớp, ngừa loãng xương.

mon-an-truong-tho-khong-bao-gio-thieu-tren-mam-com-cua-nguoi-nhat-02

Ngừa bệnh tim mạch

Đậu phụ có chứa isoflavone giúp giảm mức cholesterol xấu LDL. Ăn món này thường xuyên có thể hỗ trợ duy trì cân nặng ổn định, từ đó giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Theo FDA, bạn nên ăn ít nhất 25g đậu phụ mỗi ngày để kiểm soát cholesterol.

Giúp phụ nữ giảm cân và điều trị lạc nội mạc tử cung

Đậu phụ được làm hoàn toàn từ đậu nành, chứa cực kỳ nhiều chất xơ. Món này có thể giúp bạn tăng cảm giác no, ngừa tình trạng ăn quá nhiều và thúc đẩy giảm cân nhanh. Ngoài ra, đậu phụ còn rất ít calo, không gây tăng cân nếu bạn lỡ ăn hơi nhiều.

Các chuyên gia còn chứng minh đậu phụ giúp giảm một số triệu chứng của bệnh lạc nội mạc tử cung ở phụ nữ. Đó là nhờ chất isoflavone trong đậu phụ. Khi đi vào cơ thể, chất này sẽ hoạt động giống như estrogen và kích thích hormone sản sinh nhiều hơn. Cơ chế này tương tự như liệu pháp hormone dùng để điều trị bệnh lạc nội mạc tử cung.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link