5 lý do trả lời tại sao bạn nên ăn hoa quả đúng theo mùa?

( PHUNUTODAY ) - Nhiều giá trị dinh dưỡng, hương vị thơm ngon, giá rẻ và an toàn cho sức khỏe là những lý do bạn nên ăn trái cây theo mùa. Đặc biệt, chuyên gia dinh dưỡng có chỉ ra 5 lý do quan trọng sau đây:

Trái cây đúng mùa có độ an toàn cao

Trái cây, rau củ được trồng đúng mùa sẽ không phải sử dụng quá nhiều các loại thuốc sâu, phân bón, những hóa chất độc hại do chúng có thể phát triển tốt và tự nhiên vì được thời tiết ủng hộ. Đó là lý do tại sao chúng không mang đến bất kỳ mối đe dọa đối với sức khỏe của bạn.

Trái cây đúng mùa có hương vị thơm ngon hơn

Đây là một lý do quan trọng tại sao chúng ta nên ăn nhiều trái cây và rau quả theo mùa. Trái cây theo mùa có hương vị thơm ngon hơn khi trồng không đúng mùa.

Việc làm đông lạnh trái cây để ăn vào mùa sau không phải là một ý tưởng hay, bởi chúng sẽ bị mất đi hương vị và chất dinh dưỡng.

woman-fruit-kitchen_paes

Đáp ứng các yêu cầu dinh dưỡng của cơ thể bạn

Các yêu cầu dinh dưỡng tự nhiên của cơ thể có xu hướng thay đổi theo mùa. Điển hình như mùa đông, thời tiết trở nên lạnh, cơ thể dễ bị cảm cúm và các tình trạng sức khỏe khó chịu khác. Vậy nên, để tăng cường của hệ thống miễn dịch và chống lại bệnh tật, bạn cần một nguồn chất dinh dưỡng tốt như vitamin C để tăng cường khả năng miễn dịch.

Mùa đông là một nguồn cung cấp trái cây giàu vitamin C như kiwi, táo, trái cây họ cam quýt... Những thứ này có thể giúp chúng ta cung cấp và bổ sung chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.

Trái cây đúng mùa có giá rẻ hơn nhiều

Chắc chắn nhiều người biết điều này. Mua trái cây và rau củ theo mùa sẽ rẻ hơn rất nhiều so với khi bạn mua trái mùa. Bạn sẽ tiết kiệm được khá nhiều chi phí để chi tiêu cho những việc cần thiết khác.

Trái cây luôn tươi ngon

Các loại rau quả theo mùa có thể được trồng dễ dàng ở cả địa phương và trên quy mô lớn. Việc thiếu môi trường sản xuất nhân tạo, ít vận chuyển hơn và yêu cầu làm lạnh thấp hơn làm cho việc tiêu thụ trái cây và rau quả theo mùa bền vững hơn.

Ngoài ra, trái cây và rau quả theo mùa có sẵn sau khi được thu hoạch tươi có thể giúp giữ lại giá trị dinh dưỡng và độ tươi của chúng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link