Truy tìm hành khách đi chung xe với bệnh nhân 620 từ Đà Nẵng về bến xe Nước Ngầm

( PHUNUTODAY ) - Trưa ngày 4/8, Sở Y tế Hà Nội thông báo tìm người đi xe khách Kim Chi ngày 27/7 về từ Đà Nẵng, do trên xe có bệnh nhân Covid-19.

Thông tin từ Sở Y tế cho biết, bệnh nhân  620 từng đi xe khách từ Đà Nẵng ra Hà Nội, biển số xa là 43B-03126. Xe thuộc hãng Kim Chi, xuất phát từ Đà Nẵng vào 20h ngày 27/7, đến bến xe nước ngầm, Hà Nội, lúc 8h30 ngày 28/7.

Vì thế, Sở Y tế yêu cầu, tất cà các hành khách đi trên xe cần liên hệ ngay với trạm y tế nơi cư trú để được giám sát, cũng như theo dõi sức khỏe, chống dịch Covid-19.

hanh_khach_

Nguồn tin từ Người Lao Động, ngày 4/8, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa cho biết tính đến 18h ngày 3/8, cơ quan này đã điều tra và xác định có 10 người trên địa bàn tỉnh đi ôtô khách cùng với ca bệnh Covid-19 số 620.

Ngay khi nhận được thông báo của Bộ Y tế về ca bệnh 620 từ Đà Nẵng về Hà Nội, có qua địa bàn tỉnh Thanh Hóa, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa đã đã phát thông báo khẩn, tìm người đi cùng xe khách với bệnh nhân trên.Đến chiều ngày 3/8, ngành y tế tỉnh đã rà soát và xác định được 10 người trên địa bàn Thanh Hóa đi cùng chuyến xe với bệnh nhân số 620.

Hiện 10 người này đã được cách ly tập trung, được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2.

Trước đó, như Phunutoday.vn đưa tin, bệnh nhân 620 là nữ, 44 tuổi, quê ở Phủ Lý, Hà Nam. Bệnh nhân làm nhân viên quán ăn ở gần Bệnh viện Đà Nẵng từ ngày 17 đến ngày 25/7.

Ngày 8/7, bệnh nhân đi xe khách từ Hà Nam vào Đà Nẵng, đến nhà em chồng ở phường Hòa Phát, Cẩm Lệ, chơi. Những ngày sau đó, bệnh nhân được em chồng chở đi một số nơi tham quan tại Đà Nẵng và tìm việc làm. Ngày 14/7, chị bắt đầu đi làm tại quán ăn Cuội Nguội trên đường 30/4.

Trưa ngày 27/7, bệnh nhân đi xe của nhà xe Kim Chi về quê. Trên xe có nhiều khách, trong đó có hai vợ chồng quê ở Lý Nhân ngồi cùng hàng ghế. 7h30 ngày 28/7, bệnh nhân có mặt tại quê ở thôn Đình Tràng, phường Lam Hạ và lên trạm y tế khai báo. Ngày 31/7, bệnh nhân sốt, khó thở, vào Bệnh viện đa khoa tỉnh khám, được sàng lọc, cách ly y tế, lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm.

Hiện tại, sức khỏe bệnh nhân ổn định, điều trị tại bệnh viện. Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh Hà Nam đã triển khai các biện pháp khoanh vùng, dập dịch.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link