Một người có phúc khí hay không, nhìn vào 3 điểm này là biết rõ

( PHUNUTODAY ) - Những người có phúc khí vây quanh thường có 3 đặc điểm này, hãy thử xem nhé!

Hài lòng với những gì mình có

Trong xã hội hiện đại, hạnh phúc thực ra rất đơn giản, nó hoàn toàn không đặt ra quá nhiều yêu cầu về mặt vật chất. Có thể bạn không biết rằng có mái nhà nương thân, có quần áo để mặc, có một công việc để làm, có bạn bè yêu thương chân thành đã là niềm hạnh phúc? Chuẩn bị một tâm thái ổn định và đúng đắn, bạn sẽ luôn nhìn thấy phúc khí bao quanh bạn.

Có những người luôn cảm thấy mình không có phúc, khi so sánh với mọi người xung quanh, cuộc sống, tiền bạc, quyền lực, ngoại hình đều không bằng người khác.

2

Đời luôn là vậy, nhìn lên thì chẳng bằng ai, nhưng ngó xuống lại chẳng ai bằng mình. Bạn ngưỡng mộ người khác có giày, nhưng có người lại ngưỡng mộ bạn chỉ vì bạn có chân. So sánh với người khác chẳng khác nào tự đặt bản thân mình vào tình cảnh khó khăn, không mang lại bất kì tác dụng thực chất nào.

Vậy nên, mỗi người là một cá thể độc lập, hãy giữ một tâm thái vững vàng, ôn hòa, hài lòng với những gì mình có đã đủ để tận hưởng phúc khí mình đang có là đã đủ. Thay vì cứ mãi để ý, so sánh đến người khác thì bạn hãy đặt mục tiêu cho bản thân, tự vượt lên chính mình là đủ rồi.

Biết đủ, ít tham vọng, dục vọng

Trên thế giới có biết bao người khốn khó, vì cuộc sống mưu sinh mà dốc cạn sức lực mỗi ngày chỉ mong đủ ăn. Nhưng cũng có những người làm việc không ngừng nghỉ với mong muốn có được cuộc sống tiện nghi, đầy đủ vật chất hơn. 

Có khi nào bạn tự hỏi, chẳng lẽ phú quý lại quan trọng hơn tính mạng, sức khỏe con người? Ở đời không cần lo cơm ăn áo mặc, gia đình êm ấm hạnh phúc, thì còn điều gì phải oán thán nữa?

muon-bot-kho-phu-nu-hay-nhet-nhu

Thế nên muốn hạnh phúc, trước hết bạn phải biết đủ. Thực tế, tất cả những điều bất hạnh, không vui vẻ trong đời đều do bản thân mình tạo ra. Vì vậy, nếu muốn có phúc khí vây quanh thì bạn cần phải biết đủ, tiết chế lại tham vọng, dục vọng. 

Tấm lòng bao dung, rộng lượng

Có thể bạn không biết, mỗi ngày ăn thấy ngon, ngủ ngon, cười tươi, tâm thát tốt đã là niềm hạnh phúc. Hãy dành thời gian suy nghĩ về những hành động của bản thân xem những hành động đã đủ bao dung, rộng lượng hay chưa. Bởi trái tim là cội nguồn của phước lành, phúc khí có bên bạn hay không là ở tấm lòng của bạn.

Những người có cái tâm rộng lớn, sống bao dung sẽ không bị ngoại cảnh làm xao động, tấm lòng rộng mở, tâm tư an yên, mỗi ngày đều vui vẻ đối diện cuộc sống, không cố chấp, không để tâm vào những chuyện vụn vặt, tùy duyên bất biến, bất biến tùy duyên.

Ôn hòa như người già, đơn thuần như con trẻ, trong sáng như dòng nước, thong dong như đám mây, những người như vậy phúc khí hẳn vô lượng.

Muốn làm một người có phúc, cần học được tinh thần của chữ "phúc", biết hài lòng với những gì đang có, hạnh phúc vì có cơm ăn áo mặc, có việc làm hàng ngày. Hãy để tâm hồn mình rộng lớn, bình hòa, vui vẻ tận hưởng trọn vẹn mỗi ngày trong đời để phúc khí luôn ở bên bạn.

Theo:  xevathethao.vn copy link