Có 2 kiểu người, quan hệ dù tốt đến mấy cũng đừng kết thân

( PHUNUTODAY ) - Vẽ cọp vẽ da khó vẽ xương. Biết người biết mặt khó biết lòng. Bạn không thể biết được kiểu người này nhìn bề goài thì tốt nhưng thực tế không đáng để bạn kết thân cho đến một ngày bạn nhận ra bộ mặt thật của họ.

Loại thứ nhất: Những người có ghen tỵ, đố kỵ

Việc được nhiều người yêu mến vốn dĩ không phải là kỹ năng bẩm sinh của một người mà đó chính là sự tích lũy những kỹ năng có được của người đó. Nếu một người đi đến đâu cũng có sự yêu mến, tin cậy thì nhất định người đó làm được vô số điều. Nói cách khác thì bạn đối xử với người khác như thế nào thì người khác sẽ đối xử lại với bạn như vậy. Đây là nỗ lực hai chiều có thể nhìn thấy kết quả.

Những kẻ hay đố kỵ thì ngược lại, họ đối xử không chân thành với người khác. Kiểu người này lúc nào cảm thấy người khác sống tốt hơn mình là trong lòng cảm thấy khó chịu, ghen tỵ. Thậm chí sua lưng còn có những động thái muốn dìm người khác xuống.

Loại người này không chấp nhận được thành công của người khác giống như một quả bom hẹn giờ vậy.

ket-giao-1217

Họ ở bên cạnh bạn và có thể phát nổ bất cứ lúc nào. Mặc dù ngày thường họ có thể đối xử rất ôn hòa với bạn nhưng vào thời điểm quan trọng thì họ sẽ lộ ra cái đuôi cáo của mình. Nếu bạn gặp kiểu người như này, tốt hơn hết là giữ khoảng cách phù hơp.

Loại người thứ hai: Người có ham muốn lấn át mọi thứ khác, sẵn sàng làm tất cả để đạt được mục tiêu của mình

Bất kỳ ai cũng có ham muốn của mình và điều này là dễ hiểu. Mấu chốt của vấn đề là ở chỗ bạn nhìn nhận mong muốn này như thế nào.

Một số người coi ham muốn chính là động lực và không ngừng thúc đẩy bản thân làm việc chăm chỉ, trong khi một số khác hoàn toàn bị ham muốn nuốt chửng và trở thành con người khiến ta chẳng thể nhận ra.

Khi kết thân với người này, họ sẽ dùng mọi cách để đạt được mục đích của mình, không ngần ngại lấy người khác làm bạn đạp để mình đứng cao hơn, xa hơn.

Những người này rất ích kỷ, không có nguyên tắc và mấu chốt. Bạn sẽ cảm thấy vô cùng mệt mỏi khi kết thân vì mối quan hệ này chỉ tồn tại khi bạn có giá trị với họ. Tới một ngày bạn hết giá trị lợi dụng thì chắc chắn mối quan hệ này sẽ đột ngột kết thúc.

Những người sống mà có ham muốn quá mức, sẵn sàng dùng những thủ đoạn vô lương tâm để đạt được mục đích của mình thì không thể cảm nhận được vẻ đẹp của cuộc sống.

kieu-nguoi-khong-nen-lam-ban-cang-than-cang-mat-loc-2-ngoisaovn-w728-h485

Họ quá tham lam và ham muốn của họ dường như là vô tận. Bạn không bao giờ có thể biết được như vậy sẽ làm tổn thương bao nhiêu người và họ có thể biết người như vậy sẽ làm tổn thương người khác và tìm mọi cách để thỏa mãn ham muốn của mình.

Hãy cẩn thận khi kết giao với kiểu người như thế. Khi bạn có giá trị, họ tỏ ra vô cùng hiếu khách. Nhưng tới lúc bạn mất đi giá trị mà họ muốn, họ sẽ bỏ rơi bạn như một hòn đá bên đường. Với những người như thế, bạn cần có sự phòng bị cho mình. Ruột thịt là điều rất thiêng liêng nhưng không có nghĩa là mối quan hệ đó mặc định tốt đẹp.

Trong cách mối quan hệ giữa người với người, điều quan trọng nhất là phải nhìn vào mối quan hệ qua lại. Đừng quá toan tính thiệt hơn nhưng nếu bạn trao đi trái tìm của mình mà không nhận lại sự hồi đáp nào thì nên kịp thời ngăn chặn sự mất mát. Đừng dại dôt cho rằng mình có thể động lòng với người không có trái tim.

Theo:  xevathethao.vn copy link