Một người giữ ''tà niệm'' này trong người, dù không hành động cũng triệt tiêu toàn bộ công đức

( PHUNUTODAY ) - Con người, chỉ một niệm dâm dục sẽ tiêu hao 7 tầng công đức.

Lòng sinh tà dâm, công danh sụp đổ

Vào những năm Chính Đức đời Minh, một thầy bói mệnh xem mệnh cho Triệu Vĩnh Trinh, phán: “Đến năm 23 tuổi cậu sẽ kim bảng đề danh”. Nghe xong, Triệu Vĩnh Trinh hưng phấn lắm, quên mất lời dặn cuối cùng: “Nếu cậu nghĩ điều xằng bậy, tất cả sẽ lụi bại”.

Cầm chắc phần thắng trong tay, Triệu Vĩnh Trinh vào kinh ứng thí. Quả nhiên, hai kỳ thi hương, thi hội chàng đều dẫn đầu. Thế nhưng, khi đến kỳ thi đình, Triệu Vĩnh Trinh chết đứng, xem bảng vàng mấy lượt, mà chẳng thấy tên mình đâu: Chàng đã trượt.

bbbbbbbbv

Triệu Vĩnh Trinh buồn bã, tìm đến miếu Văn Xương Đế Quân thắp hương. Lạ thay, tối đó, vừa chợp mắt, Văn Xương Đế Quân đã tìm đến giấc mộng, nói với chàng: “Thật đáng tiếc. Năm nay ngươi vốn thi đỗ giải Nguyên. Nhưng vì nhìn trộm nữ tỳ lõa thể, dùng lời tà dâm trêu ghẹo gái nhà lành, Thượng Tiên nổi giận, đã triệt tiêu hết phúc báo. Từ nay ngươi có thi bao lần cũng không đậu”. Triệu Vĩnh Trinh biện bạch: “Con tuy sinh tà niệm, nhưng không làm việc đại gian đại ác, sao phải chịu báo ứng nặng nề vậy chứ?”

Đế Quân nghiêm mặt: “Ngươi nghĩ sự phải thành mới là có tội? Hễ lòng dâm điên đảo, suy nghĩ điên cuồng, mắt đong đầy tà niệm, cũng đã phạm tội ác nặng nề, đáng bị tiêu giảm phúc đức. Không chỉ vậy, ngươi còn trêu ghẹo, vỗ vai, kéo tay áo con nhà lành. Còn dám bao biện, chấp mê bất ngộ”.

lam-sao-tu-1417

Triệu Vĩnh Trinh bàng hoàng tỉnh dậy, khắp người đổ mồ hôi lạnh. Từ đó, chàng luôn cẩn thận từng lời nói, nghiêm khắc với bản thân, không để tà niệm xâm chiếm tâm chí, chăm chỉ hành thiện tích đức. Cuối cùng vào khoa thi tiếp theo, chàng đã đậu Trạng Nguyên, rạng danh công đức.

Vạn ác dâm vi thủ” (trong vạn cái ác thì tội dâm đứng đầu)

Người trong lòng nghĩ chuyện dâm đãng, dù không hành sự, cũng sẽ bị tiêu giảm phúc đức. Không chỉ vậy, có những người sở hữu bát tự đại cát, nhưng cuộc sống chẳng mấy khi xuôi gió thuận buồm, phúc khí khánh kiệt, hậu vận phải sống trong cảnh nghèo khó.

nhan-qua-1050-0731

Phật vẫn ví: Phúc báo giống như một chiếc thùng, còn tà dâm chính là cái lỗ nằm dưới đáy. Phúc báo dù nhiều đến đâu, nhưng nếu không biết giữ, cuối cùng sẽ trôi sạch, tiền tài khánh kiệt, công danh tay trắng, cô quả cuối đời.

Vốn dĩ: “Vạn ác dâm vi thủ” (trong vạn cái ác thì tội dâm đứng đầu). Con người, chỉ một niệm dâm dục sẽ sinh nhiều ác niệm, làm ra những chuyện thương thiên hại lý. Nếu không biết quay đầu, hành thiện tích đức, sẽ lâm vào bể khổ triền miên, vạn kiếp bất phục.

Theo:  xevathethao.vn copy link