Một số tips bạn nên chú ý khi muốn chọn kiểu tóc tôn nhan sắc

( PHUNUTODAY ) - Bạn đã biết làm sao để tìm được kiểu tóc phù hợp nhất với bản thân hay chưa? Hãy tham khảo gợi ý dưới đây nhé!

Chắc chắn là mái tóc quyết định đến 80% nhan sắc của các chị em. Chỉ cần chọn được kiểu tóc phù hợp là đảm bảo nhan sắc của bạn có thể thăng hạng vượt bậc, tôn nhan sắc. Dưới đây là cách chọn kiểu tóc phù hợp với từng kiểu gương mặt mà bạn có thể tham khảo.

1. Trán rộng, trán cao

Kiểu tóc phù hợp: Tóc mái thưa, tóc mái dài uốn xoăn nhẹ, tóc mái ngố

Tóc nên tránh: Tóc mái dài, không để mái

Với ai có phần trán tương đối rộng và cao, nhược điểm của kiểu khuôn mặt này là dễ tạo cảm giác hói. Lời khuyên cho bạn là nên kiểu tóc mái có thể che được trán, chẳng hạn như: tóc mái thưa, tóc mái dài uốn xoăn nhẹ, tóc mái ngố. Tóc rủ mái không quá nặng nề, tạo cảm giác gương mặt trông nhỏ gọn, thanh thoát hơn, không lộ trán quá cao.

Empty

2. Gó má cao

Tóc nên để: Tóc mái chữ S, tóc mái dài uốn xoăn, tóc mái bằng

Tóc nên tránh: Tóc mài dài suôn thẳng, tóc mái thưa

Những người có gò má cao muốn, gương mặt thanh thoát hơn thì nên để kiểu tóc có thể che bớt gò má, hoặc tăng thêm lượng tóc trên xương gò má., từ đó chiều rộng của tổng thể khuôn mặt nhỏ hơn. Những người có gò má cao rất thích hợp chọn tóc mái hình chữ S hoặc tóc mái bằng. Phần đuôi của hai kiểu tóc mái này chỉ buông xuống gần gò má, có thể làm dịu đi nét nhọn của gò má.

Empty

3. Mặt tròn

Tóc nên để: Tóc mái dài, tóc uốn xoăn chữ C

Tóc nên tránh: Tóc dài, thẳng

Nếu mặt tròn mà muốn che phần má của mình bằng những kiểu tóc dày, tóc dài, thì cần tăng chiều dài thị giác của khuôn mặt và giảm chiều rộng của khuôn mặt. Bạn nên chọn tóc mái dài, tóc dài vừa phải để có thể kéo dài khuôn mặt, nên uốn xoăn nhẹ để thêm phần mềm mại tóc ôm vào gương mặt tạo cảm giác trẻ trung.

Empty

4. Mặt dài

Tóc nên để: Tóc mái chữ S, tóc ngắn và vừa, tóc xoăn nhẹ

Tóc nên tránh: Tóc dài thẳng, để lộ trán

Mặt dài có xu hướng tạo cho người nhìn cảm giác già và thiếu sức sống, nếu muốn các đường nét rõ ơn thì bạn phải chọn kiểu tóc có thể rút ngắn chiều dài khuôn mặt! Vì vậy, tóc dài thẳng dễ bết dính vào da đầu là điều tối kỵ. Nếu muốn để tóc dài thì nên tăng độ phồng cho chân tóc tạo cảm giác mềm mại.

Empty

5. Mặt vuông

Tóc nên để: Tóc xoăn dài, tóc ngắn để lộ tai

Tóc nên tránh: Tóc dài thẳng lộ trán, tóc mái dày

Khuôn mặt vuông và góc hàm lộ rõ không nên uốn cụp, nhìn tổng thể khuôn mặt sẽ càng vuông vức hơn. Tóc mái có thể để lộ trán là một lựa chọn tốt, nhưng bạn nên uốn xoăn chút đỉnh. Hoặc kiểu tóc tém vén sau tai cũng giúp gương mặt trông thanh thoát hơn.

Empty
Theo:  khoevadep.com.vn copy link